Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Huyết trắng dính máu có bị sao không?

  26/12/2016  16:56

Chào bác sĩ Thu Cúc. Tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình, nhưng chưa có con. Gần đây tôi thấy huyết trắng khi xuống thi thoảng có lẫn máu. Tôi định đi khám mấy lần nhưng chị tôi bảo không sao đâu, nên tôi lại thôi. Nhưng tôi vẫn rất lăn tăn, nhờ bác sĩ giải đáp giúp tôi: Huyết trắng dính máu có bị sao không?

(Nguyễn Thị Lan, Hà Nội, lan…@gmail.com)

Giải đáp:

Chị Lan thân mến!

Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi thắc mắc về vấn đề âm đạo ra huyết trắng dính máu về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: contact@thucuchospital.vn. Với câu hỏi của chị chúng tôi xin được giải đáp như sau:

huyet-trang-dinh-mau-co-bi-sao-khong

Huyết trắng sinh lý vốn là hiện tượng bình thường ở phụ nữ.

Huyết trắng sinh lý vốn là hiện tượng bình thường ở phụ nữ, đó là những dịch nhầy tiết ra từ âm đạo, hiện tượng này xuất hiện khi phụ nữ bước vào tuổi dậy thì hoặc độ tuổi sinh sản. Huyết trắng có vai trò rất quan trọng, giữ cho môi trường âm đạo có độ ẩm nhất định, giúp ngăn ngừa các tác nhân như vi khuẩn, bụi bẩn có hại,… xâm nhập vào âm đạo, đồng thời chất nhầy này bôi trơn bộ phận âm đạo, tạo điều kiện quá trình thụ thai dễ dàng hơn.

huyet-trang-dinh-mau-co-bi-sao-khong-2

Huyết trắng bình thường có màu trắng trong, dính, mùi hơi tanh như lòng trắng trứng. Nhưng huyết trắng dính máu có thể là tín hiệu cho thấy bạn mắc căn bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm

Nhưng nhiều trường hợp, huyết trắng kèm sợi máu út có thể là do kinh nguyệt bị rối loạn, không đều đặn theo chu kỳ. Hoặc hiện tượng này cũng có thể xuất hiện sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, hoặc xảy ra sau khi chị em đặt vòng tránh thai.

huyet-trang-dinh-mau-co-bi-sao-khong-1

Nhưng nhiều trường hợp, huyết trắng kèm sợi máu út có thể là do kinh nguyệt bị rối loạn, không đều đặn theo chu kỳ.

Nếu loại trừ những trường hợp trên thì việc âm đạo của chị xuống huyết trắng dính máu, thì khả năng lớn đó là dấu hiệu của các căn bệnh phụ khoa:

Cụ thể:

  • Nếu huyết trắng nhiều, pha lẫn chút máu cùng với đau bụng râm ram kéo dài, thì đó có thể là dấu hiệu của viêm phần phụ nặng hoặc ung thư tử cung, ưng thư nội mạc tử cung
  • Huyết trắng lẫn máu kèm rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung do sự rối loạn chứng năng buồng trứng và sự xuất tiết quá nhiều nội tiết tố nữ.
  • Huyết trắng ra nhiều, lẫn máu hoặc mủ thì đó cũng có thể là dấu hiệu cho biết cơ quan sinh sản bị nhiễm khuẩn nặng.

Vì vậy chị Lan không nên chủ quan với hiện tượng này, mà cần sớm đến các bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị.

huyet-trang-dinh-mau-co-bi-sao-khong-3

Khi có hiện tượng huyết trắng dính máu, chị em cần sớm đến các bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị

Để được tư vấn kỹ hơn về các bệnh phụ khoa có dấu hiệu huyết trắng dính máu, chị em có thể liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để gặp các chuyên viên tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: