Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện có tốt không?

  09/12/2016  10:17

Chào bác sĩ của Bệnh viện Thu Cúc! Tôi muốn hỏi: Chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện có tốt không ạ? Tôi hiện đang bị viêm cổ tử cung, kích thước 0,5 cm. Tôi đã thăm khám phụ khoa ở bệnh viện gần nhà và được bác sĩ kê thuốc đặt âm đạo nhưng tôi thấy phương pháp này rất mất thời gian nên muốn được điều trị bằng phương pháp khác nhanh hơn. Mong được bác sĩ tư vấn! (Diệu Trang, 32 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Chào chị Diệu Trang!

Cảm ơn chị đã tín nhiệm và chia sẻ những băn khoăn của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề chị hỏi: Chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện có tốt không? Chúng tôi xin giải đạp như sau:

chua-viem-co-tu-cung-bang-dot-dien-co-tot-khong1

Chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện có tốt không là băn khoăn của nhiều chị em

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, có đặc điểm các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị sưng, viêm, có thể loét hoặc mưng mủ. Bệnh thường gây đau nhức ở vùng bụng dưới ở nữ giới và đau khi sinh hoạt tình dục. Ngoài ra, tình trạng viêm nhiễm cũng làm gia tăng khí hư hơn bình thường và có thể gây rối loạn kinh nguyệt.

Đối với căn bệnh này, phương pháp được chỉ định điều trị chủ yếu là phương pháp nội khoa thông qua đặt thuốc âm đạo. Một số trường hợp có chỉ định dùng thêm thuốc uống nếu viêm nhiễm nặng. Chữa bằng đốt điện không áp dụng trong điều trị viêm cổ tử cung vì nó chưa cần thiết và giống như một bệnh nhẹ mà áp dụng phương pháp điều trị quá nặng.

Viêm cổ tử cung chỉ sử dụng tới đốt điện khi tình trạng viêm nhiễm quá rộng và rộng, làm lộ các tuyến bài tiết dịch nhày ở dưới niêm mạc cổ tử cung mới cần áp dụng để đốt diệt các tế bào tuyến bị lộ.

chua-viem-co-tu-cung-bang-dot-dien-co-tot-khong2

Chị em cần tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa về phương pháp điều trị, không nên tùy tiện thay đổi khi chưa được sự đồng ý từ bác sĩ

Chị Diệu Trang thân mến!

Trong trường hợp của chị, bác sĩ đã thăm khám và chỉ định cho chị dùng thuốc đặt âm đạo, chị nên thực hiện theo chỉ dẫn này; không nên tùy tiện thay đổi phương pháp điều trị khi chưa được sự đồng ý từ bác sĩ. Vì điều này có thể khiến tình trạng bệnh của chị trở nên nặng hơn.

Trước hết, chị cần chú ý đặt thuốc đúng theo hướng dẫn từ bác sĩ, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày và tái khám lại sau khi hết liệu trình điều trị để bác sĩ kiểm tra, tư vấn thêm.

Mọi thông tin cần biết thêm về chữa viêm cổ tử cung bằng đốt điện có tốt không, chị có thể liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc chị mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: