Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Polyp cổ tử cung có tái phát sau điều trị không?

  21/12/2016  15:07

Rất nhiều chị em thắc mắc: Polyp cổ tử cung có tái phát sau điều trị không? Để trả lời cho vấn đề này, chị em hãy tham khảo những thông tin dưới đây!

Polyp cổ tử cung sau điều trị có tái phát?

polyp-co-tu-cung-co-tai-phat-sau-dieu-tri-khong

Polyp cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa xảy ra ở nhiều chị em

Polyp cổ tử cung là những khối u cục, có kích thước từ vài mm đến vài cm, có cuống mềm, phát triển từ bề mặt cổ tử cung hướng vào lòng tử cung hoặc ra ngoài thành âm đạo. Tùy từng cơ địa mà polyp xuất hiện 1 hay nhiều khối u cục cùng phát triển.

Đối với những trường hợp polyp gây đau, chảy máu hoặc đe dọa sức khỏe, khả năng mang thai của chị em thì cần điều trị bằng thuốc, xoắn polyp hoặc cắt và đốt chân polyp bằng dao điện. Các polyp có cuống nếu không được điều trị triết để sẽ vẫn tái phát sau khi điều trị hoặc trong trường hợp có nhiều khối polyp cùng phát triển thì những polyp khác vẫn xuất hiện dù bạn mới điều trị cách đó chưa lâu.

Để ngăn ngừa tình trạng polyp cổ tử cung tái phát, sau khi điều trị polyp bằng ngoại khoa, các bác sĩ thường chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc điều chỉnh nội tiết để ức chế sự phát triển của các polyp khác.

polyp-co-tu-cung-co-tai-phat-sau-dieu-tri-khong1

Bệnh vẫn có thể tái phát sau điều trị

Polyp cổ tử cung có nguy hiểm?

Căn bệnh polyp cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân gây bệnh thường do sự tắc nghẽn mạch máu ở cổ tử cung, tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung mạn tính, tác động từ vòng tránh thai, lạc nội mạc tử cung,…

Hầu hết các polyp lành tính nhưng những khối polyp phát triển vẫn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh, cụ thể gây rong kinh, rong huyết; trở ngại quá trình thụ tinh thụ thai. Trong một số ít trường hợp, polyp cổ tử cung có thể chứa tế bào ác tính và hình thành ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chị em.

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng của bệnh cũng như polyp cổ tử cung tái phát sau khi điều trị, chị em hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị sớm.

polyp-co-tu-cung-co-tai-phat-sau-dieu-tri-khong3

Thăm khám phụ khoa định kỳ là một biện pháp ngăn ngừa polyp cổ tử cung tái phát

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về bệnh polyp cổ tử cung có tái phát sau điều trị hay không, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: