Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Những dấu hiệu cho biết em bé của bạn sắp chào đời

  11/12/2016  17:35

Nếu bạn mang thai và đang ở những ngày tháng cuối cùng của thai kỳ những dấu hiệu dưới đây cho biết em bé của bạn sắp chào đời.

Bụng bầu tụt xuống

nhung-dau-hieu-cho-biet-em-be-cua-ban-sap-trao-doi1

Bụng bầu tụt thấp báo hiệu sắp sinh

Trước khi bé chào đời một vài tuần, em bé của bạn sẽ dịch chuyển xuống phía dưới trong khung xương chậu của bạn. Đối với những thai phụ sinh con lần 2 trở lên thì dấu hiệu này thường khó nhận biết hơn. Vào thời điểm này, thai nhi đã ở trong tư thế sẵn sàng gặp mẹ: phần đầu bé quay xuống phía dưới và ở vị trí thấp.

Bị chuột rút và đau lưng nhiều hơn

Vào thời kỳ sinh nở, bạn thường bị chuột rút đau ở hai bên háng và đau ở phần lưng nhiều hơn. Đây là một trong những dấu hiệu báo hiệu trước cho bạn biết thiên thân nhỏ của bạn sắp chào đời. Đặc biệt nếu đây là lần đầu bạn sinh con thì sẽ có những biểu hiện rõ nét hơn. Lúc này, các cơ khớp ở vùng xương chậu và tử cung bị kéo căng ra để chuẩn bị cho bé ra đời.

nhung-dau-hieu-cho-biet-em-be-cua-ban-sap-trao-doi2

Đau lưng và hông nhiều là dấu hiệu em bé sắp trào đời

Dịch nhầy âm đạo thay đổi màu sắc và độ kết dính

Vào thời điểm cuối thai kỳ, nút nhầy có tác dụng bịt kín cổ tử cung để ngăn ngừa viêm nhiễm, có thể sẽ bong ra trong tử cung. Tuy nhiên, nút nhầy này chỉ có thể mất đi trước khi đau đẻ một vài ngày hay vài giờ và nó là một miếng lớn hoặc nhỏ trông sền sệt, màu vàng nhạt như lòng trắng trứng.

Cũng có vài trường hợp nút nhầy bong ra sẽ lẫn một chút máu. Nhưng nếu những cơn co thắt chưa diễn ra hay tử cung bạn chưa nở được 3-4 cm thì bạn phải chờ thêm một vài ngày nữa mới có thể gặp bé yêu rồi. Hãy liên hệ ngày với bác sĩ sản khoa khi bạn thấy dấu hiệu này.

Cơn co thắt ngày càng mạnh và liên tục

Cơn co thắt ngày một mạnh hơn báo hiệu việc bạn sắp lâm bồn, đây là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất. Những cơn đau này có thể diễn ra 1 vài tuần thậm chí là 1 tháng trước khi sinh.

Cơn co thắt thật sẽ mạnh, đau và khó chịu hơn. Khi bạn thay đổi tư thế các cơn co thắt này không hề biến mất. Cơn đau sẽ bắt đầu từ phần lưng dưới và di chuyển dần tới phần bụng dưới rồi cuối cùng có thể là đến 2 chân của bạn

Bạn đừng nên lo lắng về trường hợp này, đây chỉ là một dấu hiện sắp sinh cho mẹ ở những ngày cuối củ chu kỳ mang thai.

nhung-dau-hieu-cho-biet-em-be-cua-ban-sap-trao-doi3

Cơn co thắt ngày một mạnh hơn báo hiệu việc bạn sắp lâm bồn

Vỡ nước ối báo hiệu sự sinh nở

Có nhiều người nghĩ năng việc vớ nước ối em bé của bạn sẽ chào đời ngay sau đó. Nhưng thực tế, chỉ có một số ít những thai phụ sinh con ngay sau khi vỡ ối, còn phần đông những phụ nữ khác thường mất tới vài giờ mới thực sự lâm bồn.

Lúc này bạn sẽ cảm thấy cực kỳ lo lắng vì không biết khi nào mình sinh em bé. Nhưng bạn yên tâm bác sĩ và những người hộ lý sẽ giúp bạn nhận ra những dấu hiệu quan trọng trong những lần khám vào cuối thai kỳ.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: