Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

  24/12/2016  7:13

Xin chào bác sĩ! Năm nay tôi 30 tuổi đã có 1 cháu trai. Gần đây, tôi thấy dịch âm đạo ra nhiều bất thường, có mùi khó chịu. Tôi nghe theo lời của chị đồng nghiệp, dùng nước lá trầu không để rửa nhưng mãi không khỏi. Sau đó, tôi đi khám phụ khoa tại một cơ sở gần nhà thì được biết bị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng và chỉ định đốt. Tôi chưa thực hiện vì thấy cơ sở ấy không mấy hiện đại, khang trang nên không biết kết quả thăm khám có đúng không. Xin hãy cho tôi biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Tôi có thể có thai được sau khi đốt không? Tôi xin cảm ơn! (Ngân Linh – Hà Nội)

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Bạn Ngân Linh thân mến!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp của chị em. Đây là tình trạng tế bào tuyến phát triển quá mức, xâm lấn ra ngoài, tạo điều kiện cho vi khuẩn khu trú từ đó mà gây viêm nhiễm. Lộ tuyến cổ tử cung là một nguyên nhân đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung. Việc điều trị sớm lộ tuyến cổ tử cung là rất cần thiết.

Nếu lộ tuyến của bạn diện rộng thì việc đốt điện diện tuyến là rất cần thiết. Sau khi đốt, bạn hoàn toàn có thể mang thai bình thường. Vì đốt ở cổ tử cung chỉ là đốt tuyến tế bào xâm lấn bên ngoài tử cung, không ảnh hưởng đến sức khỏe hay chức năng sinh sản.

Tuy nhiên, trong thư bạn có nói là cơ sở bạn thăm khám không hiện đại, kết quả thăm khám chưa được bạn tin tưởng thì điều quan trọng cần nên làm là bạn đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám. Cơ sở có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn an tâm hơn về khám và chữa trị đúng đắn.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-dot-khong-thua-bac-sy

Để đốt lộ tuyến trước hết bạn cần thăm khám và được chỉ định tại cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Với trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, không phải ai cũng được điều trị bằng đốt điện. Bác sĩ sẽ tùy mức độ tổn thương ở từng bệnh nhân cụ thể mà có hướng điều trị thích hợp. Nếu mức độ tổn thương nhẹ, bạn chỉ cần dùng thuốc đặt và thuốc uống phối hợp. Nếu mức độ viêm lộ tuyến nặng và nhiều, bệnh nhân sẽ được điều trị viêm ổn định, sau đó mới chỉ định đốt điện để diệt lộ tuyến.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Hi vọng thông tin trên của chúng tôi đã cung cấp đến bạn Ngân Linh những chia sẻ hữu ích. Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: