Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Huyết trắng nhiều thì phải làm sao?

  28/12/2016  15:24

Chào bác sĩ Thu Cúc. Tôi năm nay 24 tuổi, chưa lập gia đình, nhưng dạo gần đây vùng kín xuống rất nhiều huyết trắng, khiến tôi rất lo lắng. Nhưng tôi lại rất ngại đi khám phụ khoa. Tôi nhờ bác sĩ giải đáp giúp tôi huyết trắng nhiều thì phải làm sao? Cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Huế, hue…@gmail.com)

Bạn Huế thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của bạn về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: Contact@thucuchospital.vn. Với thắc mắc của bạn khi huyết trắng nhiều phải làm sao? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Âm đạo xuống huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể phụ nữ khi bước vào giai đoạn dậy thì và thường xuống nhiều khi bước vào những ngày rụng trứng. Tuy nhiên, huyết trắng xuống nhiều cũng có thể là biểu hiện bệnh lý, vì vậy bạn không nên chủ quan.

huyet-trang-nhieu-thi-phai-lam-sao

Huyết trắng xuống nhiều cũng có thể là biểu hiện bệnh lý, vì vậy bạn không nên chủ quan

Nếu có hiện tượng huyết trắng nhiều, trước hết bạn tự quan sát huyết trắng để xác định xem đó là huyết trắng sinh lý hay bệnh lý:

  • Huyết trắng sinh lý: Có màu trắng trong nhìn như lòng trắng trứng, hơi dai, không có mùi hôi mà có mùi hơi tanh.Huyết trắng sinh lý giúp cho âm đạo được bôi trơn, đảm bảo độ PH vùng âm đạo đạt chuẩn để tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có lợi sinh sống và ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập vào vùng âm đạo. Huyết trắng sinh lý có thể xuống nhiều hơn trong những ngày rụng trứng, khi có kích thích tình dục và ở phụ nữ mang thai.
huyet-trang-nhieu-thi-phai-lam-sao-1

Huyết trắng sinh lý có màu trắng trong nhìn như lòng trắng trứng, hơi dai, không có mùi hôi mà có mùi hơi tanh

  • Huyết trắng bệnh lý: Nếu huyết trắng của bạn có mùi hôi, đậm màu (màu vàng, xanh, thâm,…) có thể thêm các dấu hiệu như ngứa ngáy, đau rát, đi đái giắt, buốt,… thì đó là biểu hiện cho thấy bạn đang bị mắc các bệnh phụ khoa: viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung,…nhiễm nấm, do trùng roi,…

Nếu huyết trắng có biểu hiện bệnh lý thì bạn không nên chủ quan hoặc chần chừ để bệnh phát triển nghiêm trọng hơn mà bạn cần nhanh chóng đến các bệnh viện uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị.

huyet-trang-nhieu-thi-phai-lam-sao-2

Bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, thay đồ lót thường xuyên để giữ vùng âm đạo khô thoáng.

Nếu trường hợp huyết trắng không có các biểu hiện bệnh lý nhưng xuống quá nhiều, bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, thay đồ lót thường xuyên để giữ vùng âm đạo khô thoáng. Nếu tình hình không được cải thiện bạn cũng nên đi khám, vì huyết trắng xuống nhiều, không thể cân bằng độ ẩm có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây nên các bệnh phụ khoa.

huyet-trang-nhieu-thi-phai-lam-sao

Nếu huyết trắng có biểu hiện bệnh lý thì  không nên chần chừ để bệnh phát triển nghiêm trọng hơn mà cần nhanh chóng đến các bệnh viện uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, bạn hãy liên hệ đến tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn kỹ hơn bạn nhé!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: