Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Những căn bệnh phụ khoa luôn khiến chị em lo ngại

  20/12/2016  11:22

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi phiền toái với hầu hết phai đẹp, có những căn bệnh phụ khoa luôn khiến chị em lo ngại bởi nó không chỉ dễ mắc mà còn gây ra rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Đó là những căn bệnh phụ khoa nào? Chị em cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!

Viêm âm đạo

nhung-can-benh-phu-khoa-luon-khien-chi-em-lo-ngai1

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Được mệnh danh là căn bệnh phụ khoa có tỷ lệ mắc và tái phát cao nhất (chiếm 90% ở phụ nữ có gia đình), viêm âm đạo luôn khiến chị em lo ngại bởi những phiền toái mà nó gây ra đối với cuộc sống của chị em. Căn bệnh này thường gây ra những triệu chứng ngứa ngáy, ẩm ướt ở vùng kín, khiến chị em trở nên tự ti về bản thân và trong cuộc sống, sinh hoạt vợ chồng,…

Mặc dù viêm âm đạo dễ mắc, dễ tái phát khiến nhiều người chủ quan trong điều trị nhưng ảnh hưởng của bệnh là rất lớn nếu không được phát hiện kịp thời. Viêm âm đạo có thể làm thay đổi nồng độ pH khiến cho tinh trùng không thể sống sót khi được phóng vào âm đạo, dẫn tới quá trình thụ tinh, thụ thai khó xảy ra.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tuyến thực hiện chức năng bài tiết dịch nhày, nằm dưới lớp biểu mô cổ tử cung bị lộ ra ngoài và viêm nhiễm bởi nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn,… Căn bệnh này thường xảy ra ở nữ giới đã lập gia đình, đã trải qua quá trình giao hợp tình dục hoặc những trường hợp trải qua nhiều lần sinh đẻ, nạo phá thai,…

nhung-can-benh-phu-khoa-luon-khien-chi-em-lo-ngai2

Với nhiều chị em thì u xơ tử cung luôn là nỗi ám ảnh trong cuộc sống

Viêm lộ tuyến có đặc trưng bởi sự tăng tiết khí hư bất thường, kinh nguyệt không đều và những cơn đau bụng dưới âm ỉ đến dữ dội ở vùng kín, đau khi sinh hoạt tình dục. Ngoài ra, viêm lộ tuyến còn làm giảm khả năng mang thai do dịch nhày tăng đột biến đẩy tinh trùng ra ngoài âm đạo.

U xơ tử cung

Là những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, xuất hiện ở các vị trí khác nhau tùy vào cơ thể từng nữ giới. Đây cũng được xem là một trong những căn bệnh phụ khoa luôn khiến chị em lo ngại bởi u xơ tử cung diễn biến âm thầm và khó lường trước. Cách tốt nhất để phát hiện mầm mống bệnh là thông qua thăm khám phụ khoa định kỳ.

U xơ thường gây đau quặn ở vùng bụng dưới, gây rối loạn kinh nguyệt, rong kinh và làm giảm ham muốn tình dục. Chính vì thế, căn bệnh này luôn khiến chị em cảm thấy lo lắng trong cuộc sống.

nhung-can-benh-phu-khoa-luon-khien-chi-em-lo-ngai3

Hãy thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm và phòng ngừa các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Để ngăn chặn những căn bệnh phụ khoa này, cách tốt nhất là chị em thăm khám phụ khoa định kỳ và khám ngay khi có những dấu hiệu của bệnh để được xử trí kịp thời, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: