Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Bạn có biết kinh nguyệt của nữ giới xuất hiện như thế nào không?

  23/12/2016  16:35

Ai cũng biết, nữ giới có kinh nguyệt ở tuổi dậy thì (độ 12 – 15 tuổi) nhưng kinh nguyệt của nữ giới xuất hiện  như thế nào thì có lẽ ngay chính phái đẹp cũng không phải ai cũng nắm được điều này. Vậy kinh nguyệt ở nữ giới xuất hiện như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong những thông tin dưới đây.

Sự xuất hiện của kinh nguyệt

ban-co-biet-kinh-nguyet-cua-nu-gioi-xuat-hien-nhu-the-nao-khong1

Kinh nguyệt của nữ giới hình thành do sự tái tạo các lớp niêm mạc ở tử cung

Ở nữ giới, thường sau tuổi 13 khi mà các bộ phận trong cơ quan sinh dục (buồng trứng, vòi trứng, tử cung,…) đã hoàn thiện và phát triển thì kinh nguyệt sẽ xuất hiện. Sự tồn tại của nó (còn gọi là máu kinh) là kết quả của quá trình tái tạo các lớp niêm mạc ở tử cung.

Lớp niêm mạc tử cung của nữ giới gồm có 3 lớp: lớp bề mặt, giữa và đáy. Mỗi chu kỳ kinh nguyệt, các lớp niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo, trong đó lớp bề mặt cũ sẽ bong tróc ra và qua sự tác động co bóp của tử cung, chúng sẽ bị đẩy ra ngoài qua đường âm đạo và chúng ta gọi đó là kinh nguyệt.

Hiện tượng này diễn ra rất đều đặn vào hàng tháng tương ứng với quá trình tái tạo các lớp niêm mạc của tử cung. Tuy nhiên, ở một số trường hợp do tác động của nội tiết tố thay đổi mà quá trình tái tạo niêm mạc tử cung có thể bị sai lệch, gây ra các hiện tượng chậm kinh hoặc kinh nguyệt có sớm hơn.

ban-co-biet-kinh-nguyet-cua-nu-gioi-xuat-hien-nhu-the-nao-khong2

Kinh nguyệt bất thường có thể phản ánh tình trạng sức khỏe ở vùng kín của chị em

Kinh nguyệt ở nữ giới có liên quan tới chức năng sinh sản không?

Vấn đề này cũng không ít chị em thắc mắc và chị em cần biết rằng, kinh nguyệt hoàn toàn có liên quan tới khả năng sinh sản của chị em. Giả sử:

– Khi bạn chậm kinh, không có kinh nguyệt vào chu kỳ nguyệt san tiếp theo thì có nghĩa bạn có thể đang mang trong mình một mầm thai. Lớp niêm mạc tử cung không bong tróc ra mà phát triển dày lên để làm điểm bám vững chắc cho thai nhi trong suốt hành trình 9 tháng 10 ngày.

– Chu kỳ kinh nguyệt có liên quan tới chu kỳ rụng trứng. Nếu kinh nguyệt bất thường có thể làm thay đổi quá trình rụng trứng khiến chị em khó mang thai hơn, thậm chí có thể vô sinh, hiếm muộn,…

ban-co-biet-kinh-nguyet-cua-nu-gioi-xuat-hien-nhu-the-nao-khong3

Hãy thăm khám phụ khoa nếu bạn thấy kinh nguyệt của mình có sự bất thường

Ngoài ra, kinh nguyệt còn là sự phản ánh về tình trạng sức khỏe vùng kín của chị em. Nếu kinh nguyệt bất thường, nó có thể cho biết bạn đang mắc một căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn nào đó và bạn nên thăm khám để được chẩn đoán chính xác nhất.

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề kinh nguyệt ở nữ giới xuất hiện như thế nào, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: