Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Khám phụ khoa định kỳ có ý nghĩa thế nào?

  17/12/2016  8:12

Hầu hết chị em thường chỉ khám phụ khoa khi thấy có triệu chứng bất thường ở vùng kín mà ít người ta thức về việc thăm khám phụ khoa định kỳ. Vậy ý nghĩa của việc thăm khám phụ khoa định kỳ là gì? Chị em cùng theo dõi những thông tin dưới đây.

Nắm bắt được tình trạng sức khỏe vùng kín

img_7276

Khám phụ khoa định kỳ giúp chị em nắm bắt được tình trạng sức khỏe vùng kín của mình

Ý nghĩa đầu tiên của việc thăm khám phụ khoa định kỳ đó là chị em có thể nắm bắt được tình trạng sức khỏe vùng kín của mình để biết được mình đang khỏe mạnh, hệ sinh sản của mình ổn định hay đang có vấn đề ở đâu.

Điều này rất quan trọng giúp chị em hoàn toàn tự tin trong cuộc sống, hôn nhân hay có thể kịp thời xử trí những vấn đề bất thường nếu có.

Hiện nay, tỷ lệ chị em mắc bệnh phụ khoa rất lớn, đặc biệt là những ai đã lập gia đình. Chính vì thế mà việc thăm  khám định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm những căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn và điều trị kịp thời, không để ảnh hưởng tới cuộc sống.

Khám phụ khoa định kỳ khi nào?

Theo các chuyên gia về sản phụ khoa, thời điểm mà chị em nên khám phụ khoa định kỳ là 6 tháng/lần và thăm khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường sau:

tu-dung-bi-kho-am-dao-phai-lam-gi-2

Chị em nên khám định kỳ 6 tháng 1 lần và thăm khám khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín

– Khí hư ra nhiều ồ ạt, có mùi hôi khoa chịu và màu sắc lạ như: nâu, vàng, xanh, giống mủ,…

– Đau bụng dưới âm ỉ kéo dài, đau khi giao hợp tình dục hoặc sau kỳ kinh.

– Xảy ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt thường xuyên, kinh nguyệt có sự thay đổi về màu sắc như nâu, đen và kinh vón cục.

– Ngứa âm đạo kéo dài dù đã vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Khi thấy những dấu hiệu trên chứng tỏ bạn có thể đang măc một căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn nào đó, bạn cần thăm khám phụ khoa sớm để được kiểm tra và xử trí tôt nhất, không để ảnh hưởng tới sưc khỏe của mình.

Mọi thông tin cần biết thêm về việc khám phụ khoa định kỳ có ý nghĩa như thế nào, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: