Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Những điều nên và không nên ở bà bầu

  15/12/2016  17:08

Những điều nên và không nên ở bà bầu như thế nào luôn được các mẹ quan tâm, nhất là những mẹ mang thai lần đầu tiên. Nắm vững những kiến thức này sẽ giúp chị em có biện pháp chăm sóc thai kỳ tốt nhất trong quá trình mang thai của mình.

Những điều nên làm ở bà bầu

nhung-dieu-nen-va-khong-nen-o-ba-bau1

Bà bầu cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

  • Hàng ngày, chị em nên ăn đầy đủ 3 bữa chính với đầy đủ các thành phần: chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamine và khoáng chất.
  • Đối với các mẹ bầu bị nghén, nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày thành 5 – 6 bữa. Điều này giúp chị em bớt ngán và có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.
  • Chị em cần bổ sung thêm các dưỡng chất khác như: sắt, axit folic, canxi, vitamine các loại,… Đây là các dưỡng chất vô cùng cần thiết cho sự hình thành não bộ và hoàn thiện các nơ ron thần kinh, hệ xương, răng của bé cũng như duy trì ổn định sức khỏe của mẹ bầu.
  • Ngoài ra, chị em chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, uống nước đều đặn từ 2 – 2,5 lít mỗi ngày để ngăn ngừa táo bón.
  • Bên cạnh đó, các mẹ bầu cũng cần lưu ý thường xuyên thăm khám thai định kỳ, nhất là những mốc quan trọng để theo dõi sự phát triển của thai nhi cũng như có những bổ sung cần thiết về dinh dưỡng để thai nhi phát triển khỏe mạnh.
nhung-dieu-nen-va-khong-nen-o-ba-bau2

Khám thai định kỳ thường xuyên

Những điều không nên ở bà bầu

  • Khi mang thai, chị em cần lưu ý tránh một số thực phẩm không tốt cho sức khỏe như: thực phẩm chứa thủy ngân (cá thu, cá ngừ đông lạnh), thực phẩm dễ lên men (dưa, cà), thực phẩm có tính lạnh (đồ ăn lạnh, nước dừa, đu đủ xanh, quả đào,…), thực phẩm dễ kích thích co bóp tử cung (rau ngót, rau chùm ngây,…)
  • Không nên ăn thức ăn quá mặn, dễ gây phù nề hoặc ăn uống các thực phẩm cay nóng, dễ gây các bệnh ngoài da,…
  • Không nên ăn các thực phẩm chế biến sẵn như thịt hun khói, xúc xích,… và từ bỏ những thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc lá, uống cà phê,…
nhung-dieu-nen-va-khong-nen-o-ba-bau2

Từ bỏ thói quen xấu như: uống rượu, hút thuốc lá,…

Để biết thêm thông tin về những điều nên và không nên ở bà bầu, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: