Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Nhiều huyết trắng là bệnh gì?

  07/12/2016  7:08

Tình trạng tiết nhiều huyết trắng thường gặp ở nhiều chị em. Đừng chủ quan với dấu hiệu này. Nhiều huyết trắng là bệnh gì? Hãy tìm câu trả lời trong thông tin sau của chúng tôi.

Nhiều huyết trắng là bệnh gì?

Nhiều huyết trắng là bệnh gì?

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng là một chất dịch nhầy do âm đạo tiết ra gặp ở những giai đoạn khác nhau như tuổi dậy thì, thời kỳ rụng trứng, sắp tới kỳ kinh, hoặc ở tuổi mãn kinh…

Huyết trắng có màu trắng trong, dạng dính, gần như lòng trắng trứng gà, thường không có mùi. Nếu tình trạng huyết trắng ổn định, đây là phản ứng sức khoẻ bình thường của chị em.  Huyết trắng còn giúp cho âm đạo được bôi trơn và hỗ trợ cho việc thụ thai.

Tuy nhiên, khi huyết trắng ra nhiều, có những bất thường về mùi, gây ngứa là dấu hiệu chị em cần lưu ý.

Huyết trắng bất thường do đâu?

Huyết trắng bất thường, có mùi, gây ngứa vùng kín có thể là dấu hiệu do viêm nhiễm phụ khoa. Cơ quan sinh dục có nhiều vi khuẩn cư ngụ trong đó có vi khuẩn có lợi và vi khuẩn không có lợi. Vi khuẩn khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ là tác nhân gây bệnh. Huyết trắng ra nhiều, bất thường có thể do một số nguyên nhân như:

– Do nấm Candida albicans: Huyết trắng lúc này sẽ có màu trắng đục, dính thành từng mảng, kèm mùi hôi và ngứa ở âm hộ.

– Nhiễm trichomonas vaginalis: Nếu bị nhiễm trichomonas vaginalis dấu hiệu nhận thấy là huyết trắng loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm ngứa rát âm hộ.

nhieu-huyet-trang-la-benh-gi

Huyết trắng bất thường, có mùi, gây ngứa vùng kín có thể là dấu hiệu do viêm nhiễm phụ khoa.

– Do tạp trùng: Huyết trắng sẽ loãng, tráng đều thành âm đạo và có mùi hôi.

– Viêm lộ tuyến tuyến tử cung: Các lộ tuyến bị viêm nhiễm, huyết trắng ra rất nhiều, thành từng mảng, có thể có mùi hôi, trong nhiều trường hợp bị xuất huyết nhẹ khi quan hệ.

– U xơ tử cung: huyết trắng ra nhiều, có thể lẫn máu hoặc mủ nếu bị nhiễm khuẩn.

Làm gì khi huyết trắng ra nhiều?

Điều đầu tiên bạn cần nhớ là giữ vệ sinh sạch sẽ, vệ sinh vùng kín 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối, không thụt rửa sâu trong âm đạo; thay quần lót thường xuyên, hạn chế dùng xà bông tẩy rửa mạnh. Bạn nữ có thể dùng lá trầu không, nước chè xanh hoặc nước ấm pha muối loãng để rửa vùng kín.

Nếu huyết trắng ra nhiều kéo dài, nên thăm khám phụ khoa càng sớm càng tốt để được kiểm tra, chẩn đoán nguyên nhân và được chỉ định chữa trị phù hợp.

Nhiều huyết trắng là bệnh gì? Hi vọng qua thông tin trên mà chúng tôi chia sẻ đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích. Hãy tìm một địa chỉ uy tín để việc thăm khám điều trị hiệu quả.

Nếu huyết trắng ra nhiều kéo dài, nên thăm khám phụ khoa càng sớm càng tốt

Nếu huyết trắng ra nhiều kéo dài, nên thăm khám phụ khoa càng sớm càng tốt

Với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, máy móc thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ khám chữa bệnh được đông đảo khách hàng tin cậy. Chị em có thể tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các bác sĩ trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản khoa thăm khám và điều trị tốt nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: