Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Những căn bệnh phụ khoa có nguy cơ biến chứng thành ung thư

U xơ tử cung
Sau tuổi 40, phái nữ có nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung nhiều hơn. Mặc dù các nghiên cứu cho thấy hầu hết u xơ tử cung là khối u lành tính nhưng vẫn  có 1 % có thể biến chứng thành ung thư. Nghĩa là trong khối u này có chứa các tế bào ác tính và khi đã mắc phải chúng nhanh chóng phát triển. Nếu khối u không được phát hiện và xử trí kịp thời, tế bào ung thư sẽ di căn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, cuộc sống của chị em.

U xơ tử cung có tỷ lệ 1% biến chứng ác tính thành ung thư
Đối với những trường hợp như vậy, khối u cần được phẫu thuật cắt bỏ càng sớm càng tốt.


Polyp tử cung/cổ tử cung
Khối polyp là những u cục phát triển từ lớp niêm mạc của thành tử cung hoặc cổ tử cung, có cuồng mềm, phát triển hướng vào lòng tử cung. Polyp có thể phát triển đơn lẻ hoặc phát triển với số lượng nhiều, kích thước của chúng chỉ vài mm cho tới vài cm. Hầu hết polyp lành tính, có trường hợp không cần điều trị. Tuy nhiên cũng giống như u xơ tử cung, các khối polyp tử cung/cổ tử cung có thể chứa tế bào ác tính. Vì thế, chúng có thể phát triển thành ung thư và ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em.


U nang buồng trứng

U nang buồng trứng cũng có 1% biến chứng thành ung thư
Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới và có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Mặc dù đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy u nang buồng trứng biến chứng thành ung thư. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn cho rằng đây là một căn bệnh có thể gây ra các tiền tố của bệnh ung thư. Vì thế, khi mắc căn bệnh này, chị em cần thăm khám phụ khoa định kỳ, theo dõi diễn biến phát triển của khối u và điều trị kịp thời để ngăn ngừa trường hợp xấu nhất xảy ra.


Viêm phụ khoa mạn tính
Viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến,… nếu ở thể mạn tính vẫn có thể làm gia tăng nguy cơ gây ung thư phụ khoa do môi trường viêm nhiễm thúc đẩy các tiền tố ung thư phát triển, sản sinh các tế bào lạ ở cơ quan sinh dục. Do đó, khi mắc những căn bệnh này chị em cũng không nên chủ quan trong việc điều trị mà nên xử trí càng sớm càng tốt.

Thăm khám phụ là biện pháp giúp phát hiện sớm và phòng ngừa các bệnh phụ khoa nguy hiểm
Để biết thêm thông tin về những bệnh phụ khoa có nguy cơ biến chứng thành ung thư ở nữ giới, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96.
Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96
Bài viết liên quan

0 nhận xét: