Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Phát hiện u nang buồng trứng khi đang mang thai phải làm sao?

  23/12/2016  15:33

Chị Nguyễn Minh Tâm, 30 tuổi, Hà Nội gửi thư về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hỏi: Phát hiện u nang buồng trứng khi đang mang thai phải làm sao? Trong thư chị chia sẻ: Tôi đang mang thai bé thứ 2 ở tuần thứ 11 và thường thấy đau quặn bụng dưới bên trái. Tôi đi siêu âm thì bác sĩ cho biết có khối u nang tồn tại. Tôi rất lo lắng không biết bệnh có ảnh hưởng gì tới việc mang thai của mình không? Mong được bác sĩ tư vấn giúp!

Trả lời:

Chào chị Minh Tâm!

Cảm ơn chị đã quan tâm và chai sẻ những văn khoăn về tình trạng sức khỏe của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề chị hỏi: Phát hiện u nang buồng trứng khi đang mang thai phải làm sao? Trước hết, chúng tôi khuyên chị nên hình tĩnh vì trường hợp của chị không phải hiếm gặp.

phat-hien-u-nang-buong-trung-khi-dang-mang-thai-phai-lam-sao

Phát hiện u nang buồng trứng khi đang mang thai khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng

Trong thời kỳ mang thai, nội tiết tố của chị em thay đổi rất nhiều nên có thể ảnh hưởng tới sự hình thành u nang buồng trứng. Chị nên theo dõi diễn biến phát triển của khối u theo chỉ dẫn từ bác sĩ để kiểm soát tình hình và xác định xem khối u nang là cơ năng hay nang hoàng thể.

Thông thường ở những trường hợp mang thai có u nang, khối u thường là cơ năng, u sẽ tự vỡ và biến mất vào tuần 20 – 25 của thai kỳ cho nên không đáng lo ngại. Tuy nhiên không loại trừ một số trường hợp khối u nang là u hoàng thể, khối u phát triển gây xoắn vỡ buồng trứng khiến chị em gặp nguy hiểm.

phat-hien-u-nang-buong-trung-khi-dang-mang-thai-phai-lam-sao3

Hãy thăm khám và theo dõi tại cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn các biện pháp xử trí tốt nhất

Chị Minh Tâm thân mến! Để chăm sóc thai kỳ tốt nhất cũng như chăm sóc cho sức khỏe của mình, chị nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học và thăm khám thai định kỳ theo chỉ dẫn từ bác sĩ để ngăn ngừa những tình huống xấu xảy ra để được xử trí kịp thời.

Chị có thể tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để các bác sĩ thăm khám cho chị và tư vấn cho chị hướng xử trí tốt nhất. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề “phát hiện u nang buồng trứng trong khi mang thai phải làm sao”, chị Minh Tâm hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: