Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Hiểu về viêm cổ tử cung cấp độ 1

  01/01/2017  12:49

Bạn gái thường biết đến viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em gây nhiều hậu quả đến chức năng sinh sản. Nhưng liệu bạn đã biết được về viêm cổ tử cung cấp độ 1 là thế nào? Hãy tìm hiểu thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây.

viêm cổ tử cung cấp độ 1

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em gây nhiều hậu quả đến chức năng sinh sản

Hiểu về viêm cổ tử cung cấp độ 1

Viêm cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung bị nhiễm khuẩn, sưng viêm do vi khuẩn, virus hoặc ký sinh trùng, viêm cổ tử cung độ 1 là diện tích vùng viêm nhiễm bé hơn 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

Dấu hiệu viêm cổ tử cung cấp độ 1 là gì?

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 là tình trạng bệnh viêm cổ tử cung đang ở giai đoạn cấp tính. Một số dấu hiệu của bệnh có thể nhận biết được đó là:

– Khí hư ra nhiều hơn bình thường, có mùi hôi, đặc, dính.

– Âm đạo đau rát khi quan hệ.

– Bụng dưới thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau.

 Bụng dưới thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau.

Bụng dưới thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau.

Bệnh ở thời điểm này đang còn trong giai đoạn nhẹ, những dấu hiệu nhận biết trên thường không rõ ràng, chủ yếu phát hiện bệnh qua thăm khám.

Nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung do các loại ký sinh trùng, vi khuẩn, vi rút hoặc nấm Candida tấn công vào cổ tử cung qua đường sinh dục. Nguyên nhân dẫn đến có thể do các trường hợp: Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đặc biệt ở thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, thời gian sau sinh, trước và sau khi quan hệ tình dục; người mắc bệnh lý phụ khoa ở các tuyến lân cận như viêm âm đạo, viêm vòi trứng, viêm tử cung hoặc những trường hợp đề kháng suy giảm, thay đổi nội tiết tố,… cũng có thể dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung.

Phòng và điều trị viêm cổ tử cung cấp độ 1

Bác sĩ sẽ thăm khám tìm nguyên nhân gây bệnh, sau đó tùy từng trường hợp mà sẽ chỉ định pháp điều trị thích hợp. Đối với viêm cổ tử cung cấp độ 1, bệnh chủ yếu sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp đặt thuốc, mỗi liệu trình điều trị là 10 ngày.

Trước khi đi ngủ sau khi đã vệ sinh vùng kín sạch sẽ, dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa kẹp viên thuốc, cho sâu vào trong âm đạo. Khi đặt thuốc xong, nằm yên, hạn chế vận động để thuốc không trôi ra ngoài.

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Viêm cổ tử cung cấp độ 1 nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Để phòng bệnh viêm cổ tử cung, hãy quan tâm đến vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ, mặc quần lót thoáng mát bằng chất liệu cotton và lưu ý khám phụ khoa định kỳ để phòng  và phát hiện sớm viêm cổ tử cung.

Thông tin về viêm cổ tử cung cấp độ 1 hi vọng đã mang đến cho bạn nữ những thông tin hữu ích. Nếu cần thêm kiến thức liên quan vui lòng liên hệ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc theo số điện thoại  1900 55 88 96 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: