Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Huyết trắng vàng là bệnh gì vậy?

  30/12/2016  16:12

 Huyết trắng sinh lý thường có màu trắng trong, nếu huyết trắng có màu vàng, trắng đục, xanh, đen hay màu đỏ,… có thể là dấu hiệu của huyết trắng bệnh lý. Và nhiều chị em vẫn thường thắc mắc nếu ra huyết trắng vàng là bệnh gì vậy?

Huyết trắng hay còn gọi khí hư là chỉ chất dịch nhầy tiết ra ở bộ phận sinh dục phụ nữ. Huyết trắng bình thường có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng, dai và có mùi tanh, thường tiết ra nhiều hơn khi có kích thích tình dục hoặc khoảng trước ngày rụng trứng một ngày. Và nếu huyết trắng có tự dưng màu vàng, thì chị em cần phải lưu ý.
huyet-trang-vang-la-benh-gi-vay-1

Huyết trắng vàng là bệnh gì vậy?

Huyết trắng có thể màu vàng khi gần kỳ nguyệt san hoặc ngay sau kì nguyệt san. Khi mang thai, dịch âm đạo đôi khi cũng có màu vàng nhạt nhưng không có mùi hôi, không gây ngứa. Nếu do những lí do này thì đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường, nhưng nếu có bọt hoặc có mùi hôi và gây ngứa thì đó lại dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa.

huyet-trang-vang-la-benh-gi-vay

Huyết trắng vàng do những nguyên nhân sau:

  • Viêm âm đạo do candida hoặc trichomonas: Nếu do candida gây ra thì dịch âm đạo nhiều, màu trắng hoặc màu vàng. Nếu do trichomonas dịch âm đạo là màu vàng, xanh hoặc màu xám và sủi bọt. Nếu huyết trắng màu vàng, nhưng mỏng và đồng nhất, thì có thể là dấu hiệu của nhiễm khuẩn âm đạo thông thường.
  • Viêm cổ tử cung sẽ tiết dịch âm đạo màu vàng hoặc xám màu và có mùi hôi.
  • Ngoài ra, huyết trắng màu vàng có thể là dấu hiệu có là polyp cổ tử cung, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu và bệnh viêm vùng chậu,..

huyet-trang-vang-la-benh-gi-vay-2

Làm gì khi xuống huyết trắng vàng?

Khi xuống huyết trắng màu vàng bạn không được chủ quan, bởi vì nếu để lâu bệnh phụ khoa càng nghiệm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em. Bởi vậy, bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa để được khám, xác định được nguyên nhân thông qua các xét nghiệm và điều trị bệnh.

Và bạn luôn giữ cho vùng sinh dục của bạn sạch sẽ và khô ráo, thay đồ lót khi thấy ẩm ướt, tránh việc tự ý sử dụng các loại lá cây hay thuốc trị phụ khoa mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

img_7302

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những địa chỉ y tế uy tín, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, bao gồm khám và điều trị các bệnh phụ khoa. Với chuyên môn, kinh nghiệm của các bác sĩ sản phụ khoa đầu ngành và trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp bạn xóa bỏ nỗi lo về sức khỏe sinh sản. Hãy liên hệ 1900 5588 96 để được tư vấn kỹ hơn bạn nhé.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: