Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì?

  20/12/2016  14:21

Hỏi: Thưa bác sĩ! Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không ạ? Khoảng 3 tháng nay, chu kỳ kinh của cháu có sự thay đổi thất thường, kinh thường đến chậm hơn và có rất ít, chỉ chưa đầy 2 ngày đã sạch kinh rồi. Hơn nữa, cháu thường hay đau bụng dưới trước và sau kỳ kinh nên cháu rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu! ( Minh Hà, 23 tuổi, Hưng Yên).

Trả lời:

Chào Minh Hà!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và chia sẻ những băn khoăn của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không, điều này còn tùy thuộc vào tình trạng kinh nguyệt của bạn cũng như nguyên nhân gây ra triệu chứng này. Bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây.

kinh-nguyet-khong-deu-co-anh-huong-gi1

Kinh nguyệt không đều có thể do căng thẳng mệt mỏi gây ra

Kinh nguyệt sinh lý

Kinh nguyệt không đều nếu chỉ là hiện tượng sinh lý thì không đáng lo ngại. Triệu chứng này thường xuất hiện khi nữ giới có những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể, những căng thẳng stress có thể làm cho chu kỳ kinh diễn ra chậm hơn. Vào thời gian này, nếu bạn đang lo lắng về một vấn đề gì đó mà chưa được giải tỏa thì có thể dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt thất thường.

Điều này thường không đáng lo ngại, bạn chỉ cần nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ và giữ cho tinh thần luôn thoải mái thì kinh nguyệt sẽ ổn định trở lại.

Khi nào kinh nguyệt không đều đáng lo ngại?

kinh-nguyet-khong-deu-co-anh-huong-gi2

Hoặc là triệu chứng của một căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn nào đó

Hiện tượng kinh nguyệt không đều có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm nguyên nhân sinh lý và bệnh lý. Chỉ khi sự bất thường này do yếu tố bệnh lý thì sẽ đáng lo ngại.

Theo nghiên cứu, triệu chứng rối loạn kinh nguyệt thường đi kèm với các bệnh phụ khoa ở nữ giới như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc, đa nang buồng trứng, u xơ tử cung,… Đây đều là những căn bệnh phụ khoa có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Đi kèm với triệu chứng này thường là những dấu hiệu: đau bụng dưới, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt thay đổi về màu sắc, đau vùng chậu,…

kinh-nguyet-khong-deu-co-anh-huong-gi3

Chị em cần được thăm khám phụ khoa và được bác sĩ tư vấn tốt nhất

Trường hợp của Minh Hà, bạn thường thấy kinh nguyệt không đều kèm theo các triệu chứng đau bụng trước và sau kỳ kinh. Theo chúng tôi, bạn nên sớm thăm khám bác sĩ sản phụ khoa để được theo dõi và được tư vấn cách xử trí tốt nhất. Mọi thông tin cần giải đáp thêm, bạn có thể liên hệ cho chúng tôi, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: