Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Bệnh viện Thu Cúc có làm IUI không?

  11/12/2016  17:07

Chị Trần Tuyết Minh 37 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội hỏi: Chào bác sĩ! Tôi muốn hỏi Bệnh viện Thu Cúc có làm IUI không ạ? Vợ chồng tôi kết hôn muộn và đã 2 năm rồi chưa có tin vui. Chúng tôi có đi khám nhiều nơi mà không tìm ra được nguyên nhân gây vô sinh nên quyết định làm IUI. Được bạn bè giới thiệu tới dịch vụ của Thu Cúc nên tôi rất quan tâm, tôi gửi thư mong được bác sĩ giải đáp và tư vấn giúp.

Trả lời:

Chào chị Tuyết Minh!

Cảm ơn chị đã tín nhiệm và chia sẻ những tâm tư của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề chị hỏi: Bệnh viện Thu Cúc có làm IUI không? Chúng tôi xin trả lời là hiện nay, tại Phòng khám sản khoa của Bệnh viện có thực hiện phương pháp này.

Để chị hiểu rõ hơn về phương pháp IUI cũng như quy trình làm IUI tại Thu Cúc, chúng tôi xin nêu ra những thông tin giải đáp dưới đây:

IUI là gì?

benh-vien-thu-cuc-co-lam-iui-khong1

IUI là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung, giúp tăng cơ hội mang thai cho các cặp đôi hiếm muộn

IUI là phương pháp thụ tinh nhân tạo thông qua việc lấy tinh trùng của người chồng, lọc rửa để chọn ra những tinh trùng khỏe mạnh nhất và bơm vào buồng tử cung của người vợ, giúp tăng khả năng mang thai cho các cặp đôi. Phương pháp này áp dụng với những trường hợp sau:

Nam giới

– Bất thường phóng tinh: lỗ tiểu đóng thấp, chấn thương tủy sống, xuất tinh ngược dòng, bất lực do bệnh lý hay tâm lý.

– Chất lượng tinh trùng kém, tinh trùng ít, tinh trùng di động kém, tinh trùng dị dạng….

– Miễn dịch: kháng thể kháng tinh trùng ở nam giới (tự kháng thể)

Nữ giới

– Yếu tố cổ tử cung: chất nhầy cổ tử cung không thuận lợi, ít chất nhầy cổ tử cung.

–  Kháng thể kháng tinh trùng ở nữ giới ở cổ tử cung, trong huyết thanh.

– Vô sinh không rõ nguyên nhân.

– Lạc nội mạc tử cung, tắc vòi trứng, đa nang buồng trứng

– Rối loạn phóng noãn: sau khi điều trị gây phóng noãn, người ta phối hợp với IUI để tăng tỉ lệ thành công của chu kỳ điều trị.

Quy trình thực hiện IUI ở Thu Cúc như thế nào?

benh-vien-thu-cuc-co-lam-iui-khong2

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một địa chỉ thực hiện IUI thành công cho nhiều cặp vợ chồng (minh họa)

Kích thích buồng trứng:

Tỉ lệ thành công của các chu kỳ điều trị IUI tăng rõ rệt nếu có kích thích buồng trứng. Mục đích của kích thích buồng trứng là tạo được sự phát triển của 3, tối đa là 4 nang noãn trưởng thành và chứa noãn có khả năng thụ tinh, đồng thời chuẩn bị nội mạc tử cung cho sự làm tổ của phôi. Nếu số nang noãn trưởng thành nhiều hơn 4, tỉ lệ đa thai thường cao.

Lấy tinh trùng:

Nam giới có thể lấy tinh trùng bằng tay tại nhà hay trong bệnh viện theo sự hướng dẫn của các nhân viên y tế. Tuy nhiên, nếu lấy tinh trùng tại nhà thì cần mang đến bệnh viện trong vòng 30-60 phút.

Lọc rửa tinh trùng:

Sau khi thu thập được tinh dịch thì tinh dịch sẽ được lọc rửa trong phòng thí nghiệm. Tinh trùng di động sẽ được tách ra khỏi các thành phần khác của tinh dịch và được gom lại trong một thể tích nhỏ. Thời gian thực hiện từ 30 đến 60 phút.

Tinh trùng sau khi chuẩn bị phải được giữ ấm và bơm vào buồng tử cung trong thời gian sớm nhất. Phải đảm bảo vô trùng để tránh nhiễm trùng đường sinh dục nữ.

Vệ sinh cổ tử cung:

Bác sĩ sẽ đưa mỏ vịt vào âm đạo, làm sạch cổ tử cung trước khi bơm tinh trùng vào bên trong.

Bơm tinh trùng:

Tinh trùng sau khi lọc rửa có độ di động cao sẽ được bơm vào buồng tử cung qua một ống thông nhỏ, mềm và vô trùng. Đây là một kỹ thuật tương đối đơn giản và ít nguy hiểm, cho hiệu quả tương đối cao nếu thực hiện đúng chỉ định, quy trình. Thời gian thực hiện thủ thuật bơm tinh trùng chỉ mất khoảng từ 3 đến 5 phút và thường không gây đau đớn.

Sau khi bơm tinh trùng, người vợ cần nằm nghỉ ngơi khoảng 30 phút và vận động nhẹ nhàng. Khi sinh hoạt tình dục cũng cần nhẹ nhàng để đạt hiệu quả tốt nhất khi làm IUI. Sau 10 – 12 ngày, chị có thể dùng que thử thai để xác định xem đã thụ thai hay chưa và liên hệ với bác sĩ để trao đổi những điều cần thiết nhất.

Tùy cơ địa mỗi người mà có những trường hợp phải thực hiện IUI lần 2, lần 3 mới thành công!

Mọi thông tin cần giải đáp thêm, chị Minh hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc anh chị sớm có tin vui!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: