Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở phái đẹp

  20/12/2016  17:21

Ở nữ giới không ít chị em chỉ sau tuổi 30 mà nhu cầu về tình dục đã giảm sút nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hôn nhân của chị em. Nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở phái đẹp do đâu? Chị em cùng tìm hiểu qua những thông tin chia sẻ dưới đây!

Stress

Một lý do khiến nhu cầu về tình dục của phái đẹp giảm sút chính là stress. Thật không khó để thấy rằng, cuộc sống của phụ nữ hiện đại tất bật không thua kém gì nam giới. Nhiều người, khối lượng công việc có khi nhiều hơn một nửa của mình. Thậm chí có những chị em còn giữ vai trò trụ cột trong gia đình.

nguyen-nhan-gay-suy-giam-ham-muon-tinh-duc-o-phai-dep1

Căng thẳng, mệt mỏi có thể là nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Chính vì thế, những áp lực trong công việc và cuộc sống đã khiến họ trở nên mệt mỏi, căng thẳng và ít có thời gian nghĩ tới “chuyện ấy”. Có nhiều chị em chia sẻ rằng: Mỗi khi kết thúc công việc, trở về nhà họ chỉ muốn nằm ngủ luôn mà không cần quan tâm tới những chuyện khác. Do đó, họ ít khi gần gũi bạn đời và ít có thời gian để hâm nóng chuyện tình cảm. Thế nên, đời sống vợ chồng của những cặp đôi này trở nên tẻ nhạt hơn.

Rối loạn nội tiết tố

Thường thì nữ giới sau tuổi 45 sẽ phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh. Đây được coi là thời kỳ khủng hoảng tâm lý nhất ở nữ giới. Cơ thể họ không chỉ có những thay đổi khiến họ không nhận ra chính mình mà còn để lại những hệ lụy trong đời sống tình dục hôn nhân.

nguyen-nhan-gay-suy-giam-ham-muon-tinh-duc-o-phai-dep2

Rối loạn nội tiết tố có thể làm suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Ham muốn tình dục giảm sút, bộ máy sinh dục hoạt động kém, không còn nhạy cảm,… khiến cho “chuyện ấy” cũng trở nên khó khăn hơn. Nhiều người còn bày tỏ thái độ né tránh, e ngại trong chuyện giường chiếu. Lý do là bởi sự tụt giảm các hormone sinh dục ở nữ giới khiến họ không còn cảm thấy hứng thú trong “chuyện yêu”.

Sinh con

Sau khi sinh con không ít chị em trở nên hờ hững với đời sống chăn gối. Nhiều ông chồng đã phải than thở rằng: Sinh xong 2 đứa con, cô ấy gần như thay đổi hoàn toàn. Điều này không khó hiểu bởi cuộc sống tất bật, tình yêu với những đứa con tăng lên đã khiến chị em ít có thời gian dành cho ông xã hơn.

nguyen-nhan-gay-suy-giam-ham-muon-tinh-duc-o-phai-dep3

Sinh con xong, nhiều chị em bị suy giảm ham muốn tình dục

Để tránh được những ảnh hưởng từ vấn đề này, có một bí quyết mà các chàng trai nên tiến hành đó là hãy san sẻ trách nhiệm chăm sóc con cái và gia đình với vợ để chị em có thời gian chăm sóc cho bản thân và hâm nóng đời sống hôn nhân hơn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: