Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Ngứa âm đạo khi mới mang thai

  14/12/2016  22:33

Hiện tượng ngứa âm đạo có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Vì vậy, với các eva nếu có tình trạng ngứa âm đạo khi mới mang thai thì cần phải cẩn thận.

Vì sao các eva phải cẩn thận khi bị ngứa âm đạo lúc mới mang thai?

Ngứa âm đạo thường xảy ra khi bà bầu bước vào tuần thứ 20 của thai kỳ do: Tình trạng viêm nang lông trong thai, gây ngứa các vùng có lông ở bộ phận sinh dục, hoặc do tăng kích thước tử cung, hoặc có thể là do hiện tượng tăng chuyển hóa cơ bản, tăng sinh mạch máu ngoài da khi mang thai khiến vùng da vùng kín nhạy cảm. Nhưng ở nhiều chị em phụ nữ vì nhiều lí do có thể xuất hiện tình trạng này sớm hơn.

ngua-am-dao-khi-moi-mang-thai

Nếu xuất hiện tình trạng ngứa âm đạo khi thai nhi chưa đủ 19 tuần thì bạn cần phải cẩn thận.

Nếu xuất hiện tình trạng ngứa âm đạo khi thai nhi chưa đủ 19 tuần  thì bạn cần phải cẩn thận, vì khả năng khá lớn đó là dấu hiệu cảnh báo bạn mắc các bệnh phụ khoa như nấm âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo, viêm âm đạo,… Hoặc bị trĩ khi mang thai khiến các dịch bẩn lan từ hậu mông sang âm đạo gây ngứa.

Và nếu không may bạn ngứa vùng kín do mắc các bệnh phụ khoa khi mang thai nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ bầu và cả thai nhi, như: Gây sảy thai, vỡ ối non, vỡ ối sớm và tỷ lệ đẻ non cao,…

Eva làm gì khi bị ngứa âm đạo khi mới mang thai?

Đến các cơ sở uy tín khám phụ khoa

Khi có hiện tượng ngứa âm đạo khi mang thai, các eva nên đến các địa chỉ y tế uy tín và khám viêm phụ khoa để được các bác sĩ sản phụ khoa thăm khám, kiểm tra tình trạng và tiến hành điều trị.

ngua-am-dao-khi-moi-mang-thai-3

Khi có hiện tượng ngứa âm đạo khi mang thai, các eva nên đến các địa chỉ y tế uy tín như Thu Cúc- nới có đầy đủ trang thiết bị y khoa hiện đại và bác sĩ sản phụ khoa đầu ngành để khám phụ khoa.

Chị em cũng cần lưu ý, đặc biệt không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc thảo dược hay thuốc tây đang giới thiệu tràn lan trên thị trường để trị ngứa âm đạo vì phần lớn những loại thuốc này chưa được kiểm định về chất lượng cũng như hiệu quả.

ngua-am-dao-khi-moi-mang-thai-2

Không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc thảo dược hay thuốc tây đang giới thiệu tràn lan trên thị trường để trị ngứa âm đạo

Đồng thời, cũng có một số chị em còn sử dụng một số loại lá cây để dùng để nấu nước vệ sinh vùng kín. Điều này khá nguy hiểm vì nhiều loại lá cây có chứa thành phần tẩy rửa mạnh, không tốt cho âm đạo và có thể làm tình trạng ngứa, viêm nhiễm nặng hơn.

Những lưu ý trong khâu vệ sinh hằng ngày

Bên cạnh việc đến địa chỉ cơ sở uy tín để thăm khám bạn cũng lưu ý một số điểm sau trong sinh hoạt hằng ngày:

ngua-am-dao-khi-moi-mang-thai-1

Khi có dấu hiệu ngứa âm đạo hãy kiểm tra đồ lót của mình, bỏ đi nhũng đồ cũ, chật và chỉ nên mặc đồ lót có chất liệu thoáng, ưu tiên chất liệu bằng cotton 100%.

  • Mặc đồ lót có chất liệu thoáng, ưu tiên chất liệu bằng cotton 100%, không nên mặc quần quát chật, bó gây cọ xát vùng âm đạo, khiến âm đạo càng thêm ngứa, rát.
  • Không dùng các loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín vì chúng sẽ làm giảm pH, thay đổi môi trường âm đạo và tạo điều kiện cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển.
  • Trong chế độ ăn uống, bạn giảm ăn đường và các thực phẩm ngọt.
  • Đồng thời, cũng tránh để vùng kín ở trong tình trạng nóng ẩm, thường xuyên thay đồ lót và không tắm quá lâu bằng nước ấm.

Cách tốt nhất với các eva khi bị ngứa âm đạo lúc mới mang thai đó là bạn nên nhấc máy và gọi điện đến tổng đài 1900 5588 96 của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các chuyên viên tư vấn các giải pháp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: