Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Đau rát âm đạo là dấu hiệu bệnh gì?

  19/12/2016  7:40

Chào bác sĩ Thu Cúc. Em năm nay 20 tuổi. Dạo gần đây âm đạo của em có biểu hiện đau rát, khó chịu. Em rất lo lắng nhưng ngại đi khám phụ khoa. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em: Đau rát âm đạo là dấu hiệu bệnh gì? Cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Hường, Hưng Yên)

 Bạn Hường thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của bạn về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với câu hỏi của bạn: Đau rát âm đạo là dấu hiệu bệnh gì?, bác sĩ Thu Cúc xin được giải đáp như sau:

Đau rát âm đạo có rất nhiều nguyên nhân. Đại đa số các bạn nữ khi quan  hệ tình dục lần đầu với bạn đời của mình. Nếu là điều này  thì bạn không cần phải tỏ ra quá lo lắng. Vì tình trạng đau rát sẽ biến mất khi bạn dần thích nghi với việc quan hệ tình dục.

dau-rat-am-dao-la-dau-hieu-benh-gi

Đau rát âm đạo cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Tuy nhiên, đau rát âm đạo cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm sau:

Đau rát âm đạo do bị viêm nhiễm

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa khá thường gặp ở phụ nữ với những biểu hiện như: Đau rát, ngứa ngáy âm đạo, ngoài ra còn kèm theo một số dấu hiệu khác: Tiểu buốt, tiểu rắt, chảy máu âm đạo bất thường…

Nếu bạn bị đau rát do viêm âm đạo thì cần phải đi khám và điều trị sớm để tránh trường hợp viêm nhiễm lan sang cơ quan khác, ảnh hưởng đến sức khỏe.

dau-rat-am-dao-la-dau-hieu-benh-gi-1

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa khá thường gặp ở phụ nữ với những biểu hiện như: Đau rát, ngứa ngáy âm đạo,…

Đau rát âm đạo do suy giảm nội tiết tố estrogen

Đau rát âm đạo cũng có thể dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang suy giảm nội tiết tố estrogen. Bởi nội tiết tố estrogen bị suy giảm khiến cho vùng kín của nữ giới thường xuyên bị khô hạn, khiến bạn cảm giác đau rát. Điều này thường gặp ở các chị em thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh, tuy nhiên, cũng có một số phụ nữ do bị suy giảm nội tiết tố sớm, cũng gặp phải hiện tượng này.

Nếu là suy giảm nội tiết tố estrogen còn có một số dấu hiệu khác như: Vùng kín khô, có cảm giác đau rát, ngứa ngáy, giảm ham muốn tình dục, chảy máu khi quan hệ…

Đau rát âm đạo do bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung khá nghiêm trọng, có thể gây ra những hiện tượng đau rát tại âm đạo. Nhưng viêm cổ tử cung thường khá ít gặp ở phụ nữ chưa quan hệ tình dục.

dau-rat-am-dao-la-dau-hieu-benh-gi-3

Bệnh viêm cổ tử cung khá nghiêm trọng, có thể gây ra những hiện tượng đau rát tại âm đạo.

Đau rát âm đạo do nhiễm trùng đường tiết niệu

Do vùng âm đạo và niệu đạo rất gần nhau nên những tổn thương niệu đạo cũng có thể gây cảm giác đau rát vùng âm đạo. Ngoài ra, bệnh viêm bàng quang cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau rát tại âm đạo.

Để biết chính xác nguyên nhân đau rát âm đạo là do đâu bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các bác sĩ thăm khám và điều trị.

Để biết chính xác nguyên nhân đau rát âm đạo là do đâu bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các bác sĩ thăm khám và điều trị.

Như vậy việc đau rát âm đạo tưởng chừng như nhỏ nhưng có thể là báo hiệu cho thấy bạn nhiễm bệnh phụ khoa. Vì vậy, để biết chính xác nguyên nhân đau rát âm đạo là do đâu bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ tới tổng đài: 1900 5588 96 để được các chuyên viên tư vấn Bệnh viện Thu Cúc tư vấn kỹ hơn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: