Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Nguyên nhân gây tái phát viêm lộ tuyến sau điều trị

  23/12/2016  10:36

Nguyên nhân gây tái phát viêm lộ tuyến sau điều trị do đâu? Đây là một vấn đề mà rất nhiều chị em băn khoăn sau khi đã chữa trị căn bệnh này. Dưới đây là những thông tin bạn cần biết về điều này.

Kém vệ sinh vùng kín

nguyen-nhan-gay-tai-phat-viem-lo-tuyen-sau-dieu-tri

Kém vệ sinh vùng kín có thể gây tái phát viêm lộ tuyến cổ tử cung sau điều trị

Sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, vùng kín của chị em bị tổn thương và cần được chăm sóc đặc biệt cũng như cần một khoảng thời gian để phục hồi. Những ngày đầu tiên điều trị, âm đạo thường tiết một ít máu nên việc giữ gìn vệ sinh vùng kín không sạch sẽ có thể tạo cơ hội cho những loại vi khuẩn có hại phát triển và tấn công âm đạo, gây tái phát viêm lộ tuyến.

Mặt khác do cổ tử cung chưa hồi phục nên sự xâm lấn của vi khuẩn sẽ dễ dàng hơn và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng này. Vì thế, hàng ngày chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín thật chu đáo, hãy sử dụng nước ấm và không thụt rửa sâu bên trong âm đạo.

Quan hệ tình dục sớm

nguyen-nhan-gay-tai-phat-viem-lo-tuyen-sau-dieu-tri2

Sinh hoạt tình dục quá sớm có thể gây tổn thương cổ tử cung khiến bệnh tái phát

Việc quan hệ tình dục quá sớm sau điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là một nguyên nhân gây tái phát viêm lộ tuyến trở lại. Vì sao lại như vậy? Khi bạn quan hệ tình dục, các hành vi giao cấu có thể tác động tới vùng cổ tử cung chưa phục hồi hoặc mới tái tạo. Cho nên, lớp niêm mạc ở cổ tử cung có thể bị bong tróc và gây lộ tuyến. Từ đó, vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công và gây viêm nhiễm trở lại.

Chưa kể trong trường hợp, bạn quan hệ tình dục với bạn tình mắc các bệnh viêm nhiễm và có khả năng lây truyền qua đường tình dục thì nguy cơ viêm nhiễm tái phát là điều khó tránh khỏi. Lời khuyên tốt nhất cho những chị em sau khi điều trị viêm lộ tuyến là cần kiêng cữ trong đời sống tình dục. Nên hạn chế sinh hoạt tình dục trong khoảng thời gian tối thiểu từ 6 – 8 tuần để các lớp niêm mạc cổ tử cung có thể ổn định hẳn.

kho-am-dao-kho-thu-thai-co-phai-khong-2

Thăm khám phụ khoa định kỳ, khám theo lịch hẹn từ bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn những vấn đề tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, chị em cần lưu ý thăm khám phụ khoa định kỳ, khám theo lịch hẹn từ bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn những vấn đề tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: