Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Đau vùng kín có nguyên nhân do đâu?

  01/12/2016  17:08

Đau vùng kín, rát và khó chịu khi sinh hoạt tình dục,… làm cho cuộc sống và sinh hoạt của chị em gặp nhiều khó khăn. Đau vùng kín có nguyên nhân do đâu? Chị em cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây!

Khô âm đạo

dau-vung-kin-co-nguyen-nhan-do-dau1

Khô âm đạo là một nguyên nhân gây đau vùng kín

Một trong những nguyên nhân gây đau vùng kín ở nữ chính là hiện tượng khô rát âm đạo. Nhiều chị em cho rằng, khô âm đạo chỉ gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh nhưng điều này không đúng. Ngay cả những phụ nữ trẻ tuổi cũng có thể gặp phải hiện tượng này.

Khô âm đạo là hiện tượng chất nhầy âm đạo không tiết ra hoặc tiết ra rất ít, không đủ bôi trơn khi quan hệ tình dục khiến người phụ nữ gặp phải khó chịu, vùng kín bị đau và thấy rát khi quan hệ. Hiện tượng này thường liên quan đến sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể chị em.

Viêm âm đạo

Nếu bạn bị đau bên trong vùng kín kết hợp với các triệu chứng điển hình như ngứa âm đạo; nóng râm ran trong âm đạo; dịch âm đạo có màu trắng hoặc trắng trong, đặc quánh, nặng mùi, đau khi đi tiểu rất có thể do bị viêm âm đạo.

Một số loại bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục có thể là “thủ phạm”chính gây ra hiện tượng viêm âm đạo như bệnh mụn rộp, nhiễm nấm candida, trung roi, lậu, giang mai, nhiễm virus HPV. Đường lây truyền chủ yếu là do quan hệ tình dục. Bệnh đặc trưng với những triệu chứng như đau, ngứa, khó chịu ở vùng cơ quan sinh dục.

Quan hệ tình dục quá mạnh

dau-vung-kin-co-nguyen-nhan-do-dau2

Hoặc do sinh hoạt tình dục quá mạnh

Quan hệ tình dục quá mạnh là cũng là một lý do gây ra gây ra hiện tượng đau vùng kín ở chị em. Các hành vi tình dục thô bạo có thể làm tổn thương niêm mạc thành âm đạo cổ tử cung, dẫn tới đau và rát trong và sau khi quan hệ. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần nghỉ ngơi và quan hệ nhẹ nhàng, sinh hoạt điều độ đồng thời có thể sử dụng thuốc bôi trơn tốt để giảm độ cọ xát.

Viêm niệu đạo

Đau vùng kín ở nữ giới có thể do viêm niệu đạo. Bệnh có biểu hiện khá đặc trưng, đó là thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu. Bên cạnh đó có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, giữa các lần đi vệ sinh có cảm giác như có kim châm.

dau-vung-kin-co-nguyen-nhan-do-dau3

Hãy thăm khám phụ khoa để biết chính xác nguyên nhân đau vùng kín

Để biết thêm thông tin về đau vùng kín có nguyên nhân do đâu, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: