Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Những biện pháp phòng ngừa bệnh giang mai cho nữ giới

  15/06/2017  17:14

Bệnh giang mai ở nữ giới là căn bệnh nguy hiểm, có ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống và sức khỏe của chị em; đặc biệt ở phụ nữ mang thai bệnh có thể gây dị tật thai, sảy thai. Những biện pháp phòng ngừa bệnh giang mai cho nữ giới dưới đây sẽ giúp chị em chủ động bảo vệ cho sức khỏe của mình.

Chung thủy trong đời sống tình dục

Chung thủy trong đời sống tình dục là biện pháp phòng ngừa giang mai hiệu quả

Chung thủy trong đời sống tình dục là biện pháp phòng ngừa giang mai hiệu quả

Quan hệ tình dục là một con đường lây nhiễm bệnh giang mai nhanh nhất và có thể bùng phát trong cộng đồng. Vì thế, việc chung thủy trong đời sống tình dục chính là một biện pháp phòng ngừa bệnh giang mai cho nữ giới, nhất là khi chị em thường ở thế bị động. Việc sinh hoạt tình dục không an toàn và quan hệ với nhiều bạn tình làm gia tăng nguy cơ nhiễm xoắn khuẩn giang mai, khiến cho cuộc sống và sức khỏe của chị em bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sử dụng bao cao su dành cho nữ giới

Không phải chỉ nam giới mới có bao cao su mà nữ giới cũng có sản phẩm này. Việc lây nhiễm giang mai có thể lây qua nhiều con đường khác nhau như: quan hệ bằng miệng, đường hậu môn, tiếp xúc giữa các vết thương hở,… Thế nhưng, giang mai lây qua đường tình dục ở âm đạo thường cao nhất; đặc biệt là khi chị em quan hệ tình dục với bạn tình mắc bệnh ở giai đoạn đầu.

Sử dụng bao cao su dành cho nữ giới

Sử dụng bao cao su dành cho nữ giới

Do đó, chị em cần chủ động bảo vệ mình trước nguy cơ nhiễm bệnh giang mai và các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục bằng loại bao cao su dành cho chính mình. Đây là biện pháp phòng ngừa bệnh giang mai cho nữ giới khá hiệu quả mà chị em cần quan tâm.

Không nên tới những nơi có mầm bệnh

Khu vực điều trị, nơi có dịch bệnh chị em cần tránh xa để hạn chế nguy cơ nhiễm xoắn khuẩn giang mai. Nếu phải chăm sóc, sống chung với người thân mắc căn bệnh này, chị em cần lưu ý:

– Sử dụng thiết bị bảo hộ khi chăm sóc bệnh nhân và vệ sinh sạch sẽ tay sau khi chăm sóc người bệnh.

– Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh

– Vệ sinh sạch sẽ đồ dùng chung bằng xà phòng diệt khuẩn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Thăm khám sức khỏe định kỳ là biện pháp phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh giang mai ở nữ giới

Bệnh giang mai có thể lây nhiễm vào cơ thể bạn do 1 con đường nào đó mà bạn vô tình không biết. Thăm khám sức khỏe định kỳ cũng là một biện pháp phòng ngừa bệnh giang mai cho nữ giới. Chị em nên thăm khám định kỳ 3 tháng hoặc 6 tháng/lần để nắm bắt tình trạng sức khỏe của mình.

Để biết thêm thông tin về căn bệnh giang mai và các biện pháp phòng ngừa bệnh giang mai cho nữ giới, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: