Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Những điều cần biết về viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai

  13/06/2017  10:53

Viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai là tình trạng nhiều chị em gặp phải. Căn bệnh này nếu không được phát hiện và xử trí sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Do đó, chị em cần nắm vững những thông tin về bệnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân và thai nhi. Những điều cần biết về viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai dưới đây sẽ cung cấp cho chị em những kiến thức cần biết.

Ảnh hưởng của viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai

Những điều cần biết về viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai là tình trạng nhiều mẹ bầu gặp phải

Viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai có thể gây một số ảnh hưởng sau:

– Khiến mẹ bầu khó chịu, lo lắng và khiến thai kì mệt mỏi hơn.

– Tác nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung (vi khuẩn, nấm, vi rút, vi trùng…) có thể xâm nhập vào bào thai và gây ra tình trạng nhiễm trùng ối, tăng nguy cơ dị tật thai nhi và ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi.

– Những tổn thương tại vùng lộ tuyến có thể dẫn đến tình trạng xảy thai trong 3 tháng đầu thai kì hoặc sinh non vào giai đoạn cuối thai kì.

– Nếu mẹ bị viêm lộ tuyến sinh thường thì em bé sinh ra dễ mắc các bệnh về hô hấp, da liễu, tiêu hóa và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé sơ sinh.

Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai còn tùy thuộc vào cấp độ của bệnh. Nếu chị em phát hiện bệnh sớm và xử trí kịp thời sẽ hạn chế phần nào những ảnh hưởng trên.

Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai

Những điều cần biết về viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai

Khi phát hiện các biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai chị em cần thăm khám sớm

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể xảy ra trước khi mang thai hoặc trong quá thai kì. Để phát hiện bệnh, chị em cần nắm được các biểu hiện dưới đây:

– Khí hư bất thường: ra nhiều, màu trắng đục, xanh hoặc vàng, một số trường hợp có mủ hoặc máu kèm theo mùi hôi. Tình trạng này khiến chị em khó chịu.

– Đau khi quan hệ tình dục.

– Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, một số trường hợp cảm thấy đau nhức vùng chậu.

Ngay khi phát hiện các biểu hiện trên, các mẹ bầu cần đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám. Bên cạnh đó, để phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp trong thai kì và bảo vệ sức khỏe tốt thì các mẹ bầu nên thực hiện khám phụ khoa thường xuyên.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai

Những điều cần biết về viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai

Điều trị viêm lộ tuyến khi mang thai sẽ được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định

Bình thường, viêm lộ tuyến cổ tử cung được điều trị bằng phương pháp nội khoa dùng thuốc đặt âm đạo ở độ 1 và thực hiện đốt laser, đốt điện ở độ 2, độ 3. Ở phụ nữ mang thai, để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và an toàn cho thai nhi thì việc điều trị thường được thực hiện bằng phương pháp nội khoa.

Tùy thuộc vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của mẹ và thai nhi mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp phù hợp, hiệu quả và an toàn. Các mẹ bầu tuyệt đối không được sử dụng bất cứ loại thuốc nào. Bên cạnh điều trị, các mẹ bầu nên chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín, đảm bảo bộ phận này luôn sạch sẽ.

Hi vọng qua những phân tích trên, chị em đã nắm được những thông tin cơ bản về viêm lộ tuyến cổ tử cung đang mang thai. Nếu còn bất cứ thắc mắc khác về vấn đề này mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: