Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Tìm hiểu về viêm niệu đạo ở phụ nữ

  20/06/2017  7:40

Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở các chị em. Nếu như bạn muốn tìm hiểu về căn bệnh này, thông tin sau đây của chúng tôi về viêm niệu đạo ở phụ nữ là đang dành cho bạn.

viêm niệu đạo ở phụ nữ

Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở chị em.

Nguyên nhân viêm niệu đạo ở phụ nữ do đâu

Sở dĩ, viêm niệu đạo ở nữ thường gặp vì cấu tạo hệ tiết niệu của chị em thường ngắn, rộng hơn so với nam giới nên vi khuẩn dễ xâm nhập. Khoảng cách giữa lỗ niệu đạo, âm đạo và hậu môn của nữ giới lại gần nhau vì thế mà một lượng vi khuẩn dịch âm đạo có thể xâm nhập tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Đặc biệt phụ nữ khi mang thai, hoặc trong giai đoạn kinh nguyệt có thể tăng nguy cơ gây viêm niệu đạo. Phụ nữ mang thai tử cung to sẽ đè lên bàng quang và ống dẫn niệu, lại thêm vào là sự thay đổi nội tiết khiến ống dẫn niệu nở rộng, co bóp chậm làm nước tiểu chảy chậm, nên hình thành tích dịch. Đây là một nguyên nhân để vi khuẩn sinh sôi.

Triệu chứng viêm niệu đạo ở các chị em

Mọt số biểu hiên điển hình của viêm niệu đạo có thể kể đến, đó là:

– Dịch âm đạo tăng lên, dạng mủ, hoặc nhầy, vùng kín ngứa khó chịu.

– Đau khó chịu khi tiểu tiện, niệu đạo nóng rát, đau, nước tiểu đục.

– Trong thời kỳ kinh nguyệt, thường bị đau bụng, rối loạn kinh nguyệt…

– Lỗ niệu đạo bị sưng đỏ, bên ngoài có dịch mủ, nhớt.

– Viêm niệu đạo mạn tính sẽ dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu với những biểu hiện như ớn lạnh, nước tiểu có vi khuẩn, ăn không ngon, đau lưng…

Viêm niệu đạo nếu không chữa kịp thời sẽ có thể gây ra các bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ… Bệnh còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, phụ nữ mang thai bị viêm niệu đạo có thể gây sảy thai, chửa ngoài tử cung, thai nhẹ cân, em bé sinh thường khi mẹ bị viêm niệu đạo có thể bị đau mắt hột, nhiễm trùng đường hô hấp…

Vùng kín ngứa, đau buốt khi tiểu tiện là những dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo

Vùng kín ngứa, đau buốt khi tiểu tiện là những dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo

Phòng và điều trị viêm niệu đạo ở phụ nữ

Cần chú ý giữ vệ sinh cá nhân

Nên giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, không nên tắm bồn để tránh lượng nước bẩn xâm nhập vào niệu đạo. Thường xuyên thay đồ lót, giặt và phơi khô trước khi dùng. Quần lót dùng loại thoáng khí và có độ hút ẩm cao, hạn chế quần chật không thoát mồ hôi.

Dung dịch vệ sinh cần lựa chọn loại an toàn, phù hợp không gây kích ứng. trong thời kì kinh nguyệt, nên thay băng vệ sinh thường xuyên 4-6 tiếng mỗi lần để tránh vi khuẩn có điều kiện phát triển.

Khi có dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo cần đến cơ sở y tế kiểm tra, thăm khám.

Khi có dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo cần đến cơ sở y tế kiểm tra, thăm khám.

Ngủ đủ giấc tăng cường sức khỏe

Ngủ đủ, không thức khuya tránh làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

Khi có những dấu hiệu của viêm niệu đạo, cần đến cơ sở y tếđể được thăm khám và điều trị thích hợp. Tại bệnh viện Thu Cúc, bệnh nhân đến thăm khám sẽ được bác sĩ thăm khám cẩn thận tìm nguyên nhân và chỉ định phương pháp xử trí đúng cách. Viêm niệu đạo chủ yếu điều trị bằng thuốc kháng sinh, tuy nhiên dùng thuốc gì, liều lượng thế nào cần tuyệt đối tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

Viêm niệu đạo ở phụ nữ qua thông tin chúng tôi cung cấp hi vọng đã mang đến cho bạn đọc kiến thức hữu ích. Nếu cần tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ tổng đài 1900 55 88 96 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: