Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Tiểu buốt ra máu ở nam giới là bệnh gì?

  07/06/2017  10:12

“Tiểu buốt ra máu ở nam giới là bệnh gì thưa bác sĩ? Tôi gặp chứng tiểu buốt khoảng hơn 2 tuần nay. Đến vài ngày gần đây thì tôi thấy tiểu ra máu và cảm giác buốt cực nặng nề. Do đó tôi rất lo lắng và mong sớm nhận được sự tư vấn của bác sĩ.” Nguyễn Hoàng Huy (28 tuổi, IT)

Trả lời

Xin chào Hoàng Huy, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với vấn đề tiểu buốt ra máu ở nam giới, các bác sĩ của Bệnh viện Thu Cúc tư vấn như sau.

Tiểu buốt ra máu ở nam giới là tình trạng không thể chủ quan bởi đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Tiểu buốt ra máu ở nam giới là bệnh gì?

Không ít nam giới gặp phải tình trạng tiểu ra máu

-Tiểu buốt ra máu ở nam giới có thể là do nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Đây là căn bệnh khá thường gặp ở nam giới và do các loại vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu gây ra các tổn thương tại niêm mạc niệu đạo và bàng quang. Ngoài biểu hiện tiểu buốt, tiểu ra máu, nam giới có thể có một số dấu hiệu khác như sốt cao, tiểu dắt, đau hố thắt lưng…

-Tiểu buốt, ra máu có thể là biểu hiện của bệnh lậu mạn tính. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm và khá phổ biến mà nhiều nam giới gặp phải. Bệnh phát triển nhanh, khi thành mạn tính, ngoài tiểu buốt ra máu nam giới còn có hiện tượng sốt cao, mệt mỏi, nôn ói, niệu đạo sưng đỏ, viêm loét và có dịch mủ.

-Tiểu buốt nam giới ra máu còn là biểu hiện của một số căn bệnh nam khoa khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm bàng quang, sỏi thận, viêm thận, sỏi niệu đạo…

Tiểu buốt ra máu ở nam giới là bệnh gì?

Tiểu ra máu là hiện tượng không thể chủ quan

Các bệnh gây chứng tiểu buốt ở nam giới rất nguy hiểm, nếu không điều trị sớm sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, tâm lý cũng như gây trở ngại đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Do đó, nam giới cần chẩn đoán bệnh và điều trị nhanh chóng.

Để xác định chính xác tình trạng tiểu buốt ra máu ở nam giới là bệnh gì cần thực hiện thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Do đó, ngay khi có hiện tượng tiểu buốt, ra máu nam giới cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám. Ngay khi xác định được tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp xử trí hiệu quả.

Tiểu buốt ra máu ở nam giới là bệnh gì?

Khám và điều trị sớm khi bị tiểu buốt ra máu

Nếu quá lo lắng về tình trạng tiểu buốt ra máu, bạn Hoàng Huy có thể đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc để được các bác sĩ chuyên khoa tại đây thăm khám và tư vấn cụ thể. Có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này mời liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: