Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

  15/06/2017  16:20

“Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không thưa bác sĩ? Tôi mắc phải căn bệnh này từ lâu, cũng đã điều trị một số loại thuốc nam và các phương pháp tự nhiên nhưng thấy bệnh không khỏi mà có hiện tượng nặng hơn. Gần đây tôi có tìm hiểu thì được biết viêm lộ tuyến không đốt thì không khỏi nên tôi khá lo lắng. Mong nhận được sự tư vấn của các bác sĩ ạ.” Nguyễn Tâm Anh (32 tuổi, nội trợ)

Xin chào chị Tâm Anh! Cám ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Câu hỏi “Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?” sẽ được các bác sĩ trả lời như sau.

bi-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-dot-khong-1

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến trong độ tuổi sinh sản. Bệnh là tình trạng vi khuẩn, nấm, vi trùng… xâm nhập vào vùng lộ tuyến cổ tử cung khiến bộ phận này bị tổn thương. Bệnh cần điều trị sớm và dứt điểm để hạn chế những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý của chị em.

Hiện có hai phương pháp điều trị viêm lộ tuyến đó là dùng thuốc đặt vùng kín hoặc đốt điện hoặc laser. Trong đó, dùng thuốc đặt chỉ áp dụng cho viêm lộ tuyến độ 1. Khi bệnh phát triển lên độ 2 hoặc độ 3 cần thực hiện đốt laser hoặc đốt điện để loại bỏ các tế bào bị tổn thương và giúp vùng lộ tuyến phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp, an toàn và hiệu quả.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Bác sĩ thăm khám và sẽ cho chỉ định cụ thể cho từng trường hợp

Với trường hợp của chị Tâm Anh, do chị không nói rõ bệnh ở độ mấy nên chúng tôi không thể trả lời chính xác câu hỏi “Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?” của chị. Để trả lời chính xác, chị cần đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xác định chính xác tình trạng bệnh và chỉ định phác đồ điều trị phù hợp cho chị.

Chị Tâm Anh không nên do dự vì theo chị cho biết, bệnh của của chị đã khá lâu và có diễn biến nặng hơn nên cần điều trị sớm. Ngoài ra, chị nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, quan hệ tình dục lành mạnh và luôn giữ cho bản thân sức khỏe tốt nhất.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Bác sĩ tại Bệnh viện Thu Cúc tư vấn cho khách hàng về cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Với phần tư vấn trên, chị Tâm Anh đã hiểu hơn về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không cũng như các vấn đề khác về căn bệnh này. Khi có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề sức khỏe, xin vui lòng liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: