Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Những mối nguy hại của polyp cổ tử cung

  09/06/2017  11:05

Polyp cổ tử cung là sự hình thành và phát triển của những khối u cục ở cổ tử cung của nữ giới. Căn bệnh phụ khoa này có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của chị em. Dưới đây là những mối nguy hại của polyp cổ tử cung thường gặp.

Polyp cổ tử cung gây ra những cơn đau

Polyp cổ tử cung gây ra những cơn đau ở bụng dưới nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt và khi sinh hoạt tình dục

Polyp cổ tử cung gây ra những cơn đau ở bụng dưới nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt và khi sinh hoạt tình dục

Một trong những mối nguy hại của polyp cổ tử cung với cuộc sống của nữ giới chính là những cơn đau ở vùng bụng dưới. Khi những khối polyp phát triển sẽ chèn ép cổ tử cung, chị em sẽ luôn phải chịu đựng những cơn đau âm ỉ trong ngày. Vào thời kỳ kinh nguyệt, khi máu kinh lưu thông qua sẽ càng khiến cho tác động của những khối polyp lên cổ tử cung nhiều hơn. Do đó mà chị em sẽ thấy đau bụng dữ dội vào kỳ nguyệt san của mình.

Ngoài ra, trong đời sống sinh hoạt vợ chồng, mỗi khi quan hệ tình dục sự tác động của những hành vi giao hợp đến vùng cổ tử cung cũng làm gia tăng cảm giác đau do những khối polyp chèn ép. Chị em thường bị suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí không thể tiếp tục sinh hoạt do đau nhiều ở vùng này.

Polyp cổ tử cung cản trở tinh trùng di chuyển vào tử cung

Trở ngại quá trình thụ thai, mang thai

Trở ngại quá trình thụ thai, mang thai

Nếu vợ chồng bạn đang mong ngóng tin vui và bạn mắc polyp cổ tử cung thì đây cũng chính là nguyên nhân gây trở ngại quá trình thụ thai của bạn. Sự tồn tại và phát triển của những khối polyp ở cổ tử cung sẽ khiến cho lối lưu thông giữa âm đạo vào tử cung bị cản trở. Những khối polyp sẽ là rào cản ngăn không cho tinh trùng di chuyển vào buồng tử cung để gặp trứng. Chính vì vậy mà quá trình thụ tinh, thụ thai sẽ bị ảnh hưởng. Chị em thường chậm mang thai trong thời gian dài khi mắc polyp cổ tử cung.

Gây trở ngại quá trình mang thai và sinh sản

Đây cũng là một trong những mối nguy hại của polyp cổ tử cung. Chị em có biết rằng với những khối polyp cổ tử cung có cuống (nghĩa là chân polyp hình thành từ bề mặt cổ tử cung nhưng phát triển hướng vào lòng tử cung) sẽ là mối đe dọa rất lớn đối với thai nhi trong thời gian mang thai. Sự phát triển của những polyp này có thể gây chèn ép, xâm lấn diện tích phát triển của bào thai, gây dị tật thai nhi,…

Hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm và điều trị polyp cổ tử cung kịp thời

Hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm và điều trị polyp cổ tử cung kịp thời

Bên cạnh đó, quá trình vượt cạn của chị em cũng sẽ gặp khó khăn nếu những khối polyp này “chình ình” ở cửa cổ tử cung khiến quá trình mở lối cho thai nhi ra ngoài bằng đường âm đạo gặp khó khăn.

Nguy cơ biến chứng thành ung thư

Mặc dù rất ít trường hợp, polyp cổ tử cung chứa tế bào ác tính và biến chứng thành ung thư ở cổ tử cung nhưng xác xuất này có thể gặp ở bất cứ chị em nào. Chính bởi vậy mà sức khỏe của chị em sẽ luôn bị tác động và ảnh hưởng.

Hãy ngăn chặn polyp cổ tử cung ngay từ hôm nay bằng cách thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ, thăm khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường của bệnh như: đau bụng dưới trong kỳ kinh, khi quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều bất thường, đau bụng âm ỉ,…

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: