Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Ý nghĩa của việc tái khám phụ khoa

  10/06/2017  11:00

Tái khám phụ khoa là lần thăm khám của chị em theo chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra, theo dõi lại tình trạng sức khỏe vùng kín sau khi chị em được thăm khám, điều trị. Việc tái khám phụ khoa có ý nghĩa rất quan trọng nhưng không phải chị em nào cũng ý thức được vấn đề này và hầu hết thường “tặc lưỡi” bỏ qua.

Vì sao chị em nên tái khám phụ khoa?

y-nghia-cua-viec-tai-kham-phu-khoa1

Tái khám phụ khoa là một việc làm rất cần thiết để kiểm tra, theo dõi lại tình trạng sức khỏe vùng kín của chị em sau khi điều trị ban đầu

Sau khi thăm khám, kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ hoặc khám do có bất thường nào đó ở vùng kín, chị em thường được bác sĩ chẩn đoán, tư vấn điều trị (nếu sức khỏe vùng kín có bất thường) và hẹn chị em lịch tái khám lại. Việc tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ có ý nghĩa rất quan trọng vì bác sĩ cần kiểm tra lại tình trạng sức khỏe vùng kín của chị em sau một thời gian điều trị hoặc theo dõi có diễn biến ra sao; bệnh có chiều hướng khỏi hay tiếp tục diễn biến phức tạp để từ những kết luận này mà bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định tiếp theo nhằm giúp hiệu quả điều trị bệnh và bảo vệ sức khỏe tốt hơn cho bạn.

Trên thực tế, nhiều chị em khi thăm khám lần đầu chỉ bị viêm nhiễm nhẹ nên chỉ đặt thuốc hoặc điều trị ban đầu theo hướng dẫn của bác sĩ, sau đó không tái khám lại mà khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, điều trị chưa triệt để, bệnh mới chồng bệnh cũ,… Chính bởi vậy mà sức khỏe của chị em ngày càng sa sút, sinh hoạt và công việc bị ảnh hưởng.

Trên thực tế, nhiều chị em chủ quan bỏ qua việc tái khám phụ khoa khiến bệnh không được điều trị triệt để

Trên thực tế, nhiều chị em chủ quan bỏ qua việc tái khám phụ khoa khiến bệnh không được điều trị triệt để

Những lưu ý khi tái khám phụ khoa 

Có không ít chị em khám phụ khoa và điều trị ở một cơ sở y tế nhưng khi tái khám thì lại tới một cơ sở y tế khác. Điều này là không nên, chị em cần thực hiện tái khám tại chính cơ sở thăm khám ban đầu vì bác sĩ đang thăm khám và theo dõi cho bạn sẽ nắm rõ về tình trạng của bạn cũng như đơn thuốc, cách điều trị để có thể tư vấn cho bạn tốt nhất. Việc thăm khám tại một cơ sở y tế khác có thể khiến kết quả bị sai lệch và bạn lại phải điều trị từ đầu, không hiệu quả.

Hãy tái khám phụ khoa theo đúng lịch hẹn từ bác sĩ để được điều trị tốt nhất

Hãy tái khám phụ khoa theo đúng lịch hẹn từ bác sĩ để được điều trị tốt nhất

Tái khám theo đúng lịch hẹn: Chị em cần lưu ý khi tái khám phụ khoa thì phải khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Thông thường, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám sau một liệu trình điều trị (khoảng từ 7 – 10 ngày). Vì thế, chị em cần lưu ý tái khám theo đúng lịch hẹn này, tránh trường hợp đã hết liệu trình điều trị quá lâu mới thăm khám thì hiệu quả điều trị cũng không đạt như mong muốn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: