Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

U nang buồng trứng có ảnh hưởng tới việc mang thai?

  15/06/2017  15:09

U nang buồng trứng có ảnh hưởng tới việc mang thai không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi mà căn bệnh phụ khoa này ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em nắm rõ hơn về bệnh để có những biện pháp xử trí kịp thời.

U nang buồng trứng có ảnh hưởng tới việc mang thai như thế nào?

U nang buồng trứng là sự hình thành và phát triển của khối nang bất thường trên buồng trứng của nữ giới

U nang buồng trứng là sự hình thành và phát triển của khối nang bất thường trên buồng trứng của nữ giới

Ở nữ giới, u nang buồng trứng là một căn bệnh phụ khoa thường gặp, đó là sự hình thành và phát triển của những khối nang bất thường trên buồng trứng của nữ giới. Tùy từng trường hợp mà khối nang này xuất hiện ở bên buồng trứng phải hay trái hoặc xuất hiện ở cả hai bên. Đa số các trường hợp mắc u nang buồng trứng là lành tính, không cần điều trị bằng các phương pháp can thiệp.

Tuy nhiên, những trường hợp nang buồng trứng là nang thực thể (hay nang hoàng thể) thì sự ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe, nhất là khả năng sinh sản của chị em là rất lớn. Sự phát triển của những khối u nang khiến cho các nang trứng còn lại không thể phát triển bình thường; khả năng hấp thu chất lỏng trong buồng trứng của những khối nang này bị giảm sút. Chính vì thế mà quá trình rụng trứng, phóng noãn sẽ bị rối loạn, dẫn tới quá trình thụ tinh, thụ thai khó xảy ra. Đây cũng là lý do khiến nữ giới chậm mang thai khi có u nang.

Cách xử trí u nang buồng trứng thế nào?

Căn bệnh này trở ngại quá trình phát triển của các nang trứng, dẫn tới quá trình rụng trứng và thụ thai bị ảnh hưởng

Căn bệnh này trở ngại quá trình phát triển của các nang trứng, dẫn tới quá trình rụng trứng và thụ thai bị ảnh hưởng

Sự tồn tại của u nang buồng trứng có ảnh hưởng tới việc mang thai ở chị em. Không chỉ vậy, căn bệnh này có thể đe dọa tính mạng người bệnh một khi chúng phát triển lớn và gây xoắn, vỡ buồng trứng. Do đó, để ngăn chặn những ảnh hưởng do bệnh gây ra, chị em cần chủ động thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Nếu phát hiện mình mắc u nang buồng trứng, chị em nên thăm khám và theo dõi phụ khoa định kỳ để nắm bắt sự phát triển của u nang xem khối nang là cơ năng hay thực thể.

– Với những khối u nang cơ năng thì không cần điều trị vì những khối nang này sẽ tự vỡ và mất đi sau một vài tuần.

– Những khối u nang thực thể thì cần được theo dõi sát sao và điều trị kịp thời theo chỉ định từ bác sĩ chuyên môn. Biện pháp điều trị đối với căn bệnh u nang buồng trứng thường được áp dụng là nội khoa và ngoại khoa. Phương pháp nội khoa (điều trị bằng thuốc) áp dụng đối với những trường hợp khối nang có kích thước nhỏ< 5 cm. Phương pháp ngoại khoa (điều trị bằng phẫu thuật) áp dụng trong những trường hợp kích thước khối u > 5cm hoặc đã điều trị nội khoa nhiều lần nhưng không khỏi.

u-nang-buong-trung-co-anh-huong-toi-viec-mang-thai2

Phẫu thuật nội soi u nang buồng trứng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc có thực hiện khám và điều trị u nang buồng trứng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm; hệ thống phòng mổ vô khuẩn 1 chiều cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Để đăng ký khám và điều trị tại Thu Cúc, các bạn chỉ cần liên hệ tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Nếu có băn khoăn gì thêm về u nang buồng trứng có ảnh hưởng tới việc mang thai không, cách điều trị bệnh như thế nào; các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện Thu Cúc để được giải đáp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: