Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

  12/06/2017  9:49

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam là phương pháp nhiều chị em sử dụng. Vậy có những bài thuốc chữa bệnh nào? Ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp này ra sao? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có kiến thức về vấn đề này.

Các bài thuốc chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

Trong đông y, có nhiều bài thuốc nam giúp hỗ trợ điều trị và làm giảm sự phát triển của viêm cổ tử cung. Chị em có thể tham khảo một số bài thuốc sau:

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

Thuốc nam chữa viêm cổ tử cung (Ảnh minh họa)

– Bài thuốc số 1: Sử dụng 50g liên kiều, 40g hổ trượng, 40g thiên lý quan, 30g tử thảo, 20g hoàng bá. Bỏ tất cả các nguyên liệu trên rửa sạch, cho vào nồi đất đổ 2 lít nước và đun sôi. Khi nước sôi, hãy vặn nhỏ lửa cho đến khi được còn khoảng 700ml. Sử dụng nước vừa đun để rửa âm hộ, dùng bông gòn quấn chặt thành miếng nhỏ như đầu ngón tay, thấm vào nước thuốc rồi đặt vào âm đạo trong 24 h.Trong quá trình đặt thuốc nên kiêng quan hệ vợ chồng. Nên sử dụng liên tục bài thuốc trong vòng 10 ngày liên tục để có kết quả tốt nhất.

– Bài thuốc số 2: Sử dụng 12g phèn chua, 40g xà sàng tử, 12g địa cốt bì vào nồi và cho khoảng 1 lít nước vào đun sôi sau đó vặn nhỏ lửa. Đun khoảng 15 phút thì để nguội, lọc hết bã và sử dụng để rửa vùng kín. Nên rửa vùng kín bằng loại nước này 1-2 lần trong ngày để có hiệu quả cao nhất.

– Bài thuốc số 3: Sử dụng lá đào tươi khoảng 50g và 10g phèn chua đun lấy nước rồi dùng để vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

Thuốc nam chữa viêm cổ tử cung (Ảnh minh họa)

Ưu điểm và nhược điểm của cách chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

Các bài thuốc chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam kể trên có tác dụng làm sạch vùng kín, kháng khuẩn và hạn chế sự phát triển của các loại vi rút, nấm, vi trùng…Bên cạnh đó, các bài thuốc này có khả năng hạn chế vết lở loét, sưng mủ giúp chị em bớt cảm giác khó chịu hoặc đau đớn. Ngoài ra, các bài thuốc nam dễ mua, giá thành thấp nên được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, cách chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam còn mang nhiều hạn chế:

– Việc sắc thuốc khiến chị em mất nhiều thời gian.

– Hiệu quả của các bài thuốc này không cao và còn tùy thuộc vào cơ địa, đa phần nếu có hiệu quả thì phải sau 1 thời gian dài nên yêu cầu độ kiên nhẫn cao.

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam

Thuốc nam chữa viêm cổ tử cung (Ảnh minh họa)

– Hiện nhiều loại thuốc nam có chứa chất bảo quản, chống ẩm mốc … nên có thể gây hại đến sức khỏe.

– Nhiều trường hợp sử dụng thuốc nam chữa viêm cổ tử cung một cách bừa bãi, không qua thăm khám hay lựa chọn địa chỉ không uy kín sẽ gây nhiều biến chứng.

Do đó, các bài thuốc nam chữa viêm cổ tử cung kể trên chỉ mang tính tham khảo, để được tư vấn cụ thể về phương pháp chữa bệnh, mời chị em liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để nhận được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: