Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Những nguyên nhân gây viêm cổ tử cung ở nữ giới

  16/06/2017  16:04

Đau bụng dưới, khí hư tăng tiết bất thường, rối loạn kinh nguyệt,… là những biểu hiện đặc trưng ở bệnh viêm cổ tử cung mà nữ giới mắc phải. Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm cổ tử cung ở nữ giới, bao gồm nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan.

Nguyên nhân khách quan

Hệ miễn dịch suy giảm là một nguyên nhân khách quan gây viêm cổ tử cung ở nữ giới

Hệ miễn dịch suy giảm là một nguyên nhân khách quan gây viêm cổ tử cung ở nữ giới

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung bắt nguồn từ những yếu tố khách quan phải kể đến như: suy giảm hệ miễn dịch ở nữ giới, suy giảm sức đề kháng ở phụ nữ sau sinh, rối loạn hoạt động tuyến yên, tác động từ quá trình sinh đẻ,…

Những nữ giới có sức khỏe yếu, hệ miễn dịch trong cơ thể bị suy giảm thường dễ mắc các bệnh lý phụ khoa, trong đó có viêm cổ tử cung. Sở dĩ điều này xảy ra là vì cơ thể chị em không đủ khả năng chống lại những loại vi khuẩn có hại tồn tại ký sinh ở bộ phận sinh dục. Trong khi đó, cổ tử cung là bộ phận thường xuyên tiết ra các chất dịch nhày nên rất nhạy cảm và bị xâm lấn trước sự tấn công của vi khuẩn khi chức năng bảo vệ bị giảm sút.

Ở phụ nữ sau sinh, nguy cơ mắc viêm cổ tử cung thường cao hơn bởi sức đề kháng của cơ thể giảm sút rất nhiều. Với những chị em sinh con bằng đường âm đạo, sự cọ sát giữa cơ thể thai nhi khi chào đời có thể gây bào mòn, tổn thương ở cổ tử cung. Đây chính là điều kiện khiến vi khuẩn có hại tấn công và gây viêm nhiễm.

Nguyên nhân chủ quan

Do quan hệ tình dục không lành mạnh mà nhiều chị em bị viêm cổ tử cung

Do quan hệ tình dục không lành mạnh mà nhiều chị em bị viêm cổ tử cung

Những nguyên nhân gây viêm cổ tử cung xuất phát từ yếu tố chủ quan rất đa dạng, cụ thể:

– Do tình trạng nạo hút thai nhiều lần hoặc không đảm bảo trong điều kiện vô khuẩn khiến cho các lớp niêm mạc của tử cung bị bào mòn, nhiễm khuẩn bởi các loại vi khuẩn có hại.

– Do chị em vệ sinh vùng kín hàng ngày không sạch sẽ, thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại thâm nhập vào vùng kín và tấn công gây viêm nhiễm cổ tử cung và các tuyến sinh dục khác.

– Do sinh hoạt tình dục không lành mạnh: Việc sinh hoạt tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt là quan hệ với bạn tình mắc các bệnh truyền nhiễm sẽ làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục, trong đó có bệnh viêm cổ tử cung.

Thăm khám phụ khoa định kỳ là biện pháp phòng ngừa viêm cổ tử cung hiệu quả

Thăm khám phụ khoa định kỳ là biện pháp phòng ngừa viêm cổ tử cung hiệu quả

Tất cả những nguyên nhân trên đều khiến nữ giới có thể mắc viêm cổ tử cung. Căn bệnh này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và sức khỏe của chị em. Vì thế mà bệnh cần được phát hiện và điều trị sớm kịp thời. Khám phụ khoa định kỳ chính là một biện pháp phòng vừa ngừa viêm cổ tử cung tốt nhất mà chị em nên quan tâm.

Để được tư vấn thêm các thông tin về nguyên nhân gây viêm cổ tử cung và các biện pháp xử trí, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: