Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Bà bầu có nên ăn đào không?

  03/06/2017  12:04

Bà bầu có nên ăn đào không? Câu hỏi này hiện vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều nhau trong dư luận nên các mẹ bầu vẫn cảm thấy rất băn khoăn về việc có hay không nên ăn trái đào trong thời gian mang thai. Có ý kiến cho rằng, ăn đào khi mang thai con có thể bị câm, điếc hoặc sảy thai nhưng một số ý kiến ngược lại thì cho rằng ăn ít cũng chẳng sao.

Vậy thực hư việc ăn đào ở bà bầu như thế nào? Các mẹ cùng tham khảo những thông tin dưới đây!

Bà bầu có nên ăn đào trong thai kỳ?

Bà bầu có nên ăn đào không là thắc mắc của rất nhiều chị em

Bà bầu có nên ăn đào không là thắc mắc của rất nhiều chị em

Theo một số nghiên cứu mới đây, quả đào là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và có thể được ăn khi mang thai. Trong trái đào có chứa vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và giúp cho hệ xương, răng, da, cơ và các mạch máu của thai nhi phát triển khỏe mạnh. Vitamin C cũng hỗ trợ quá trình hấp thu sắt, một vi chất rất quan trọng cần thiết trong suốt quá trình mang thai cho cả mẹ và bé.

Ngoài ra, lượng folate có trong đào có thể giúp ngăn chặn các dị tật về ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Kali trong đào giúp làm giảm tình trạng co thắt cơ và giảm mệt mỏi thường gặp trong thai kỳ. Lượng chất xơ có trong đào có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm táo bón, một vấn đề mà nhiều bà bầu rất lo ngại.

Quan niệm ăn đào trong thai kỳ, nhất là trong 3 tháng đầu liệu có gây sẩy thai hay không, điều này toàn không có cơ sở khoa học. Trong Đông y, quả đào phơi khô, sấy khô có vị hơi chua, đắng, tính bình có tác dụng chỉ huyết nên có thể dùng trong các trường hợp động thai.

Theo những nghiên cứu mới đây, đào là loại quả rất nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi

Theo những nghiên cứu mới đây, đào là loại quả rất nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi

Bà bầu có nên ăn đào nhiều trong thai kỳ?

Việc ăn đào trong thai kỳ rõ ràng không “cấm kỵ” như nhiều ý kiến trong dân gian mà đào còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, ăn đào nhiều trong thai kỳ sẽ không tốt bởi trái đào có tính nóng nên nếu ăn nhiều, liên tục đào bà bầu có thể bị xuất huyết, chỉ nên ăn mỗi tuần khoảng 2-3 quả đào để không gây hại gì cho mẹ và bé. Hơn nữa, lông ở vỏ quả đào có thể gây kích thích ngứa họng hoặc dị ứng nên tốt nhất là các mẹ bầu nên gọt vỏ khi ăn.

Mẹ bầu chỉ cần chú ý chọn đào sạch có nguồn gốc rõ ràng, đã chín và nên gọt bỏ vỏ trước khi ăn

Mẹ bầu chỉ cần chú ý chọn đào sạch có nguồn gốc rõ ràng, đã chín và nên gọt bỏ vỏ trước khi ăn

Bên cạnh đó, khi chọn đào và ăn đào mẹ bầu cũng luôn nhớ chọn đào an toàn, đã chín, rửa sạch trước khi ăn và nên gọt vỏ để tránh lớp lông đào gây kích ứng khó chịu cũng như tránh mua phải đào có chất bảo quản sẽ không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: