Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis

  15/06/2017  16:07

Bệnh Chlamydia Trachomatis là một căn bệnh xã hội lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra. Loại vi khuẩn này có thể gây bệnh cho cả nam giới, nữ giới nên bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải.  Hãy cùng tìm triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis để có thể phát hiện bệnh sớm.

Triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis ở nữ giới

Triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis

Vi khuẩn Chlamydia Trachomatis

Với nữ giới, bệnh Chlamydia Trachomatis gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Cụ thể bệnh có thể gây ra các bệnh viêm phụ khoa khác như: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo… Từ đó, nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý của chị em do đó bệnh cần phát hiện sớm và xử trí kịp thời.

Để phát hiện bệnh, chị em cần nắm được các Triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis ở nữ giới như sau:

– Vùng kín ngứa ngáy, nóng rát khi dòng tiểu đi qua. Hiện tượng này tương tự biểu hiện của viêm âm đạo nhiễm nấm do Cadida.

– Khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu.

– Đau rát khi quan hệ tình dục.

– Xuất huyết âm đạo bất thường.

– Chị em thường xuyên bị đau bụng hoặc cơ thể ốm sốt, khó chịu.

Triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis

Đau bụng là 1 triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis ở nữ giới

Các triệu chứng của bệnh Chlamydia Trachomatis ở nữ giới gần giống các bệnh phụ khoa khác nên chị em có thể nhầm lẫn. Do đó, ngay khi phát hiện các biểu hiện trên, chị em nên nhanh chóng địa chỉ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis ở nam giới

Với nam giới, bệnh Chlamydia Trachomatis cũng gây không ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt loại vi khuẩn này có thể xâm nhập vào các bộ phận khác và gây các căn bệnh viêm nhiễm nam khoa khác. Do đó phát hiện sớm và điều trị bệnh hiệu quả là điều cần thiết với nam giới.

Một số biểu hiện bệnh nấm chlamydia như sau:

– Nam giới đau rát rát khi đi tiểu và quan hệ tình dục.

– Đầu dương vật có hiện tượng mẩn đỏ, viêm nhiễm và đau rát.

– Cảm giác sưng đau tinh hoàn.

– Lỗ sáo bị sưng đỏ, viêm loét, có dịch mủ

Triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis

Nam giới nên thăm khám sớm khi có biểu hiện của Triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis

Cũng như nữ giới, nếu phát hiện các biểu hiện trên, nam giới không được chủ quan mà cần đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định chính xác tình trạng bệnh và tư vấn phương pháp điều trị bệnh.

Nam giới và nữ giới tuyệt đối không được chủ quan hay e ngại không thăm khám hoặc tự ý mua thuốc về sử dụng. Ngay khi phát hiện các triệu chứng bệnh Chlamydia Trachomatis bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc để khám và điều trị. Liên hệ đến số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn khi có bất cứ thắc mắc nào các vấn đề sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: