Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Khám độ xóa cổ tử cung là thế nào?

  14/06/2017  10:58

Khám độ xóa cổ tử cung là thao tác kiểm tra ở vào thời điểm mẹ bầu có cơn chuyển dạ, chuẩn bị diễn ra quá trình vượt cạn. Thao tác này được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn về sản khoa tại cơ sở y tế. Để giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này, những thông tin dưới đây sẽ giải đáp chi tiết hơn.

Khi nào thì khám độ xóa cổ tử cung?

Độ xóa cổ tử cung diễn ra vào thời điểm mẹ bầu có cơn chuyển dạ

Độ xóa cổ tử cung diễn ra vào thời điểm mẹ bầu có cơn chuyển dạ

Độ xóa của cổ tử cung là sự căng giãn hết mức của cổ tử cung để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình chào đời của thai nhi. Thông thường, cổ tử cung của chị em có kích thước khoảng 5 cm, càng tới những ngày cuối của thai kỳ kích thước của cổ tử cung càng mỏng dần và tới thời điểm em bé chào đời, kích thước của cổ tử cung đạt tối đa 10 cm. Lúc này, thai nhi có thể chui ra ngoài thuận lợi nhất và đây cũng chính là lúc mà hình ảnh cổ tử cung không còn (hay gọi là độ xóa cổ tử cung).

Khám độ xóa cổ tử cung chỉ thực hiện khi mẹ bầu bắt đầu có những cơn chuyển dạ. Việc thăm khám độ xóa ở cổ tử cung được thực hiện cứ 30 phút/lần nhằm giúp bác sĩ nắm bắt chính xác thời điểm sẵn sàng cho sự chào đời của thai nhi. Tùy theo cơn chuyển dạ ở mỗi mẹ bầu và cơ địa từng chị em mà độ xóa của cổ tử cung diễn ra nhanh hay chậm. Độ xóa cổ tử cung càng diễn ra nhanh thì quá trình vượt cạn của mẹ bầu càng nhanh chóng kết thúc và ít đau đớn, mệt mỏi.

Khám độ xóa cổ tử cung có đau không?

Khám độ xóa cổ tử cung được thực hiện bởi các bác sĩ sản khoa

Khám độ xóa cổ tử cung được thực hiện bởi các bác sĩ sản khoa

Ngay từ khi có cơn chuyển dạ, mẹ bầu đã cảm nhận được cảm giác đau ở vùng bụng dưới và hai bên hông chậu. Điều này hoàn toàn bình thường, đó là do thai nhi thúc xuống tìm lối ra và những cơn co thắt ở tử cung nhằm giúp đẩy thai nhi ra ngoài dễ dàng nhất. Khám độ xóa của cổ tử cung được thực hiện bởi các bác sĩ sản khoa có chuyên môn và kinh nghiệm trong nghề, với những thao tác rất nhẹ nhàng; không gây đau đớn cho chị em.

Với những mẹ dễ sinh, số lần khám độ xóa ở cổ tử cung ít mẹ bầu sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng. Với những mẹ có cơn đau nhiều nhưng độ xóa cổ tử cung chậm, bác sĩ phải kiểm tra nhiều lần nên sẽ cảm thấy phiền toái hơn. Tuy nhiên, để trải qua quá trình vượt cạn không hề dễ dàng và mẹ bầu cần tuân theo những chỉ định từ bác sĩ chuyên môn để có thể vượt qua quá trình sinh đẻ tốt nhất.

Để biết thêm thông tin về khám độ xóa cổ tử cung, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: