Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Đặt vòng ra máu có nguy hiểm không?

  20/06/2017  14:09

“Đặt vòng ra máu có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Cháu đặt vòng đến hôm nay được 3 ngày mà “chỗ đó” vẫn ra một chút máu nên khá lo lắng. Không biết nguyên nhân do đâu ạ? Sau khi đặt vòng cháu cần kiêng những gì ạ?” Nguyễn Khánh Ly (28 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội)

Xin chào Khánh Ly! Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Vấn đề đặt vòng ra máu sẽ được tư vấn trong phần dưới đây.

Đặt vòng ra máu có nguy hiểm không?

Đặt vòng ra máu có nguy hiểm không?

Đặt vòng là một phương pháp tránh thai hiệu quả với nhiều ưu điểm nên được sử dụng rộng rãi. Một trong những ưu điểm đó là ít tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ nếu được thực hiện một cách an toàn. Dù vậy, sau đặt vòng chị em có thể bị chảy máu âm đạo trong vài ngày đầu.

Hiện tượng đặt vòng ra máu trong vài ngày đầu, nếu lượng máu ra ít và không kèm theo hiện tượng lạ thì sẽ là bình thường và không quá nguy hiểm. N. Nguyên nhân là do tử cung của phụ nữ vốn nhạy cảm nên chưa thích nghi với vật thể lạ, vòng tránh thai có thể cọ sát vào các tế bào tại tử cung khiến chúng bị tổn thương nhẹ. Hiện tượng này sẽ tự hết sau 3-5 ngày.

Đặt vòng ra máu có nguy hiểm không?

Chị em không nên lo lắng vì tình trạng đặt vòng ra máu

Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng đặt vòng ra máu, đảm bảo an toàn sức khỏe sinh sản, sau khi đặt vòng tránh thai chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Nghỉ ngơi trong vài ngày đầu sau đặt vòng.

– Không nên vận động mạnh hay tập thể thao trong 1 tuần đầu sau khi đặt vòng.

– Kiêng quan hệ tình dục trong 2-4 tuần đầu để vòng tránh thai ổn định tại tử cung.

– Không tự ý kiểm tra vòng hoặc kéo sợi dây của vòng.

– Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Khi vệ sinh không thụt rửa sâu bên trong.

– Tái khám định kì theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

– Nếu có hiện tượng chảy máu âm đạo nhiều, kéo dài trên 10 ngày, đau bụng dữ dội… thì cần nhanh chóng khám phụ khoa. Một số trường hợp có thể phải tháo vòng và thực hiện biện pháp tránh thai khác.

Đặt vòng ra máu có nguy hiểm không?

Sau đặt vòng nếu có hiện tượng bất thường cần thăm khám ngay

Với trường hợp của bạn Khánh Ly, do bạn chỉ ra một chút máu và vừa đặt vòng sau 3 hôm nên bạn không cần quá lo lắng. Hãy nghỉ ngơi và thực hiện những lưu ý trên.

Nếu còn thắc mắc về đặt vòng ra máu hoặc các hoặc các vấn đề khác, chị em có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn trực tiếp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: