Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Không mắc bệnh phụ khoa vì sao vùng kín vẫn ngứa?

  05/06/2017  13:56

Chào bác sĩ! Em có một thắc mắc muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em không mắc bệnh phụ khoa vì sao vùng kín vẫn ngứa? Khoảng 2 tuần trở lại đây, vùng kín của em thi thoảng ngứa ngáy mặc dù em đã vệ sinh rất sạch sẽ và thay quần lót đều đặn 2 lần/ngày. Em có đi khám phụ khoa và làm xét nghiệm dịch âm đạo nhưng không bị viêm nhiễm. Em rất lo lắng về trường hợp của mình. Mong bác sĩ tư vấn giúp em! (Khánh Hà, 26 tuổi, Hà Nội).

Chào Khánh Hà!

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc rất vui khi nhận được những chia sẻ từ bạn. Thắc mắc của bạn “không mắc bệnh phụ khoa vì sao vùng kín vẫn ngứa ngáy?” chúng tôi xin phản hồi như sau:

Mặc quần lót độ thấm hút kém, thời tiết nóng nực sẽ khiến vùng kín của chị em bị ngứa ngáy

Mặc quần lót độ thấm hút kém, thời tiết nóng nực sẽ khiến vùng kín của chị em bị ngứa ngáy

Ngứa ngáy ở vùng kín là hiện tượng xảy ra ở rất nhiều chị em và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Bệnh phụ khoa chỉ là một nguyên nhân. Trong trường hợp của bạn, bạn đã khám phụ khoa và xét nghiệm dịch tiết âm đạo mà kết quả bạn không mắc bệnh phụ khoa nào thì nguyên nhân gây ngứa vùng kín sẽ do một yếu tố khác.

Thời tiết nóng bức khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, vùng kín ẩm ướt kết hợp với việc mặc đồ lót, quần áo bó sát; độ thấm hút kém cũng là nguyên nhân gây ngứa ngáy ở vùng kín. Để khắc phục, bạn lưu ý mặc những chiếc quần nhỏ mềm, vải bằng cotton để đảm bảo độ thấm hút. Ngoài ra, lựa chọn quần nhỏ có kích thước phù hợp với vòng 3, tránh bó sát để vùng kín luôn thoáng và dễ chịu.

Ngứa vùng kín có thể do dị ứng với dung dịch vệ sinh gây ra cho nên bạn cũng cần lưu ý kiểm tra lại vấn đề này. Nếu đang dùng dung dịch vệ sinh vùng kín, bạn có thể tạm ngưng để theo dõi.

Vùng kín ngứa ngáy có thể do dị ứng dung dịch vệ sinh vùng kín

Vùng kín ngứa ngáy có thể do dị ứng dung dịch vệ sinh vùng kín

Một nguyên nhân khác khiến chị em không mắc bệnh phụ khoa vì sao vùng kín vẫn ngứa ngáy, là do các nếp gấp sinh dục. Nếp gấp sinh dục chính là những nếp nhăn ở “môi nhỏ” của âm hộ. Những nếp gấp này được hình thành khi nữ giới sinh hoạt tình dục hoặc trải qua quá trình sinh đẻ. Chúng là điều kiện lý tưởng cho các chất bẩn lắng cặn và vi khuẩn có hại khu trú. Hàng ngày nếu chị em vệ sinh vùng kín mà quên không vệ sinh các ngóc ngách trong nếp gấp cũng khiến vùng kín ngứa ngáy và khó chịu.

Hy vọng với những thông tin mà chuyên mục tư vấn chia sẻ ở trên có thể giúp Khánh Hà nắm được vấn đề của mình “không mắc bệnh phụ khoa vì sao vùng kín vẫn ngứa ngáy”. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: