Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Ngứa vùng kín ở phụ nữ do đâu? Nguyên tắc điều trị thế nào?

  20/06/2017  7:40

Ngứa vùng kín gây nhiều khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt đặc biệt là còn khiến chị em lo lắng không biết đây là dấu hiệu của bệnh gì. Ngứa vùng kín ở phụ nữ nguyên nhân và cách điều trị thế nào, hãy tìm hiểu thông tin chúng tôi cung cấp sau đây.

ngứa vùng kín ở phụ nữ

Ngứa vùng kín gây nhiều khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt đặc biệt là còn khiến chị em lo lắng

Ngứa vùng kín ở phụ nữ nguyên nhân do đâu?

Ngứa vùng kín là một tình trạng thường gặp ở các chị em, do nhiều nguyên nhân như sau:

Ngứa do nhiễm nấm

Nhiễm nẫm là một nguyên nhân gây ngứa vùng kín. Đây là tình trạng mà đa số chị em thường gặp phải, đặc điểm của nhiễm nấm là âm đạo ngứa dữ dội, tiết ra dịch nhầy, lỏng, trắng… Khi thấy có tình trạng này nên đi thăm khám và trao đổi vớ bác sĩ chuyên khoa. Tự ý điều trị khi bị nhiễm nấm sẽ khiến tình trạng trở nên tồi tệ.

Nhiễm nẫm là một nguyên nhân gây ngứa vùng kín.

Nhiễm nẫm là một nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở các chị em

Do nhiễm trùng roi Trichomoniasis

Đây là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, loại trùng roi Trichomoniasis sống ký sinh ở niêm mạc âm đạo. Các triệu chứng của bệnh thường na ná với nhiễm nấm, gây ngứa ngáy nóng rát vùng kín và thay đổi dịch tiết, có những vệt nứt trắng trên da… Đây là bệnh mà cần điều trị cho cả vợ và chồng nếu không rất dễ bị tái nhiễm.

Ngứa do vệ sinh vùng kín không đúng cách

Không vệ sinh vùng kín đúng cách, tự ý thụt rửa vùng kín, xịt nước hoa vào vùng kín, dùng xà phòng thơm để cọ rửa vùng kín… đây là những cách chăm sóc vùng kín khiến “cô bé” dễ bị nhiễm trùng, thay đổi độ pH của âm đạo dễ gây ra nhiễm trùng nhiễm nấm tại đây.

Ngứa vùng kín do nhiễm trùng âm đạo

Âm đạo gây ngứa ngáy, tiết ra dịch có mùi hôi… những biểu hiện này có thể dễ nhầm với trùng roi, nhiễm nấm… Tốt nhất là nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn. Trong quá trình thăm khám, hãy kể các triệu chứng để bác sĩ có thể kết hợp kiểm tra vùng kín, chẩn đoán bệnh đúng đắn và có hướng điều trị thích hợp.

Hãy thăm khám tìm nguyên nhân gây ngứa vùng kín để có cách xử trí đúng đắn.

Hãy thăm khám tìm nguyên nhân gây ngứa vùng kín để có cách xử trí đúng đắn.

Ngứa vùng kín do tẩy lông tại đây

Khi bạn cạo lông vùng kín thì thời điểm chúng mọc lại bạn sẽ cảm thấy ngứa, khó chịu. Tốt nhất là không nên tẩy lông vùng kín tại nơi vốn rất nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm này.

Ngứa vùng kín do thay đổi hormone

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, mang thai, sau sinh một thời gian ngắn… sự thay đổi nội tiết có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy ngứa rát.

Nguyên tắc điều trị ngứa vùng kín ở phụ nữ

Không nên gãi vùng kín

Theo bản năng,khi bị ngứa vùng kín bạn sẽ gãi nhưng tốt nhất là bạn nên hạn chế tình trạng này. Vùng kín là nơi bị bí hơi, dễ dẫn đến nóng bức, ẩm ướt – là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, vi nấm phát triển hơn. Khi gãi, tình trạng sẽ càng lan rộng thêm. Những vết gãi do ngứa này sẽ còn nguy hiểm nếu chúng phát triển thành bệnh viêm nhiễm.

Không nên thường xuyên dùng băng vệ sinh hàng ngày

Sử dụng băng vệ sinh hằng ngày liên tục khiến vùng kín càng nóng bức, ẩm ướt là tác nhân gây viêm nhiễm. Hãy bỏ thói quen này để bảo vệ cho “cô bé”.

Chăm sóc, vệ sinh vùng kín đúng cách

Để giữ vệ sinh vùng kín, nên rửa vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch 2 lần mỗi ngày. Trong những ngày đèn đỏ, nên thay băng vệ sinh 4-6 tiếng mỗi lần. Nên rửa vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục.

Một lưu ý rằng, dung dịch vệ sinh phụ nữ chị em không nên lạm dụng. Trong các loại dung dịch này có chứa thành phần thuốc vệ sinh có chất sát khuẩn dễ làm thay đổi môi trường pH âm đạo, khiến vi khuẩn phát triển. Hãy dùng khi có chỉ định của bác sĩ. Nếu không, tốt nhất bạn gái chỉ nên dùng nước sạch để vệ sinh vùng kín là được.

Phải chọn những loại quàn lót thoáng mát, tránh bó chật, tránh chất liệu gây nóng.

Khám và điều trị tại các cơ sở y tế

Điều quan trọng là khi bị ngứa vùng kín tốt nhất là bạn nên tìm đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ khám chữa các bệnh phụ khoa được đông đảo chị em tin chọn. Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, cùng quy trình thăm khám chữa bệnh khoa học, bài bản sẽ giúp việc khám chữa bệnh vùng kín của chị em hiệu quả, nhanh chóng và an toàn.

Ngứa vùng kín ở phụ nữ do đâu, cũng như nguyên tắc điều trị thế nào, hi vọng rằng qua  thông tin trên bạn đọc đã được cung cấp những kiến thức hữu ích. Nếu cần giải đáp vấn đề liên quan vui lòng gọi điện đến số Tổng đài 1900 55 88 96 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: