Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Nên khám bệnh phụ khoa khi nào?

  22/06/2017  16:00

“Nên khám bệnh phụ khoa khi nào thưa bác sĩ? Cháu năm nay 24 tuổi, chưa có gia đình thì có nên khám phụ khoa không ạ? Dạo gần đây kinh nguyệt của cháu không đều và hay đau bụng kinh dữ dội nên khá lo lắng ạ.” Nguyễn Vi Oanh (24 tuổi, Hà Nội)

Trả lời

Xin chào Vi Oanh, câu hỏi “Nên khám phụ khoa khi nào?” của bạn là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc này như sau:

Nên khám bệnh phụ khoa khi nào?

Khám bệnh phụ khoa là phương pháp giúp chị em bảo vệ sức khỏe của phụ nữ

Khám phụ khoa là một phương pháp kiểm tra sức khỏe của các bộ phận trong cơ quan sinh sản của nữ giới. Qua đó phát hiện sớm bệnh phụ khoa từ đó giúp chị em điều trị bệnh nhanh chóng và hạn chế những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Do đó khám phụ khoa có ý nghĩa quan trọng đến sức khỏe của phụ nữ. Để bảo vệ sức khỏe của mình, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cần khám phụ khoa định kì từ 3-6 tháng/ lần và thăm khám sớm khi phát hiện những bất thường tại cơ quan sinh sản.

Nên khám bệnh phụ khoa khi nào?

Nên khám phụ khoa sớm ngay khi có hiện tượng bất thường

Cụ thể, phụ nữ nên khám sớm ngay khi có những bất thường sau:

– Kinh nguyệt không đều: chu kỳ thất thường, kéo dài trên 35 ngày và ngắn hơn 21 ngày, kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít, có kinh nguyệt màu đen hay vón cục,…

– Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, vón cục hoặc đặc quánh, có màu vàng xanh, khí hư có lẫn máu hay mủ… Đây có thể biểu hiện của nhiều căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ hoặc do tổn thương các cơ quan bên trong bộ phận sinh sản, thậm chí có thể là biểu hiện của nhiều bệnh xã hội nguy hiểm.

– Ngứa vùng kín, vùng kín xuất hiện các nốt mụn lạ, có thể là mụn thịt, mụn nước, mụn bọc…

– Đau rát vùng kín khi quan hệ tình dục, giảm nhu cầu tình dục.

– Có hiện tượng tiểu rắt, tiểu bí, tiểu rát, tiểu buốt, tiểu ra máu…

– Đau bụng kinh dữ dội hay đau bụng dưới, đau vùng chậu không rõ nguyên nhân.

Nên khám bệnh phụ khoa khi nào?

Nên thực hiện khám định kì từ 3-6 tháng/lần

Với trường hợp của Vi Oanh, do bạn có hiện tượng kinh nguyệt không đều và đau bụng kinh dữ dội thì bạn nên đây có thể là dấu hiệu quả nhiều căn phụ khoa khác nhau. Do đó bạn cần khám bệnh phụ khoa sớm để xác định chính xác tình trạng bệnh và được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả để hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Nếu có nhu cầu khám bệnh phụ khoa, chị em có thể liên hệ đến số 1900.55.8896 hoặc 0904.97.0909 để đăng kí lịch khám tại Bệnh viện Thu Cúc hoặc đến trực tiếp địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: