Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Ưu điểm của thụ tinh nhân tạo IUI

  05/06/2017  16:14

Thụ tinh nhân tạo IUI là một trong những biện pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả đối với những trường hợp hiếm muộn, vô sinh không rõ nguyên nhân. Ưu điểm của thụ tinh nhân tạo IUI là gì? Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Đơn giản, dễ thực hiện

uu-diem-cua-thu-tinh-nhan-tao-iui

Thụ tinh nhân tạo IUI có ưu điểm là đơn giản, dễ thực hiện

Trong các phương pháp hỗ trợ sinh sản thì IUI là phương pháp hỗ trợ sinh sản có ưu điểm là dễ thực hiện và đơn giản nhất. Phương pháp này được thực hiện bằng cách bơm tinh trùng đã qua sàng lọc của người chồng vào buồng tử cung của người vợ. Quá trình này giúp rút ngắn con đường di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các tinh binh tiếp cận trứng. Vì thế mà cơ hội thụ thai sẽ tăng cao hơn.

Cách thực hiện là: người chồng lấy mẫu tinh dịch tại nhà hoặc cơ sở y tế theo hướng dẫn của cán bộ y tế; sau đó tinh trùng được bảo quản và lọc rửa để chọn ra những tinh trùng khỏe mạnh nhất, gom trong một thể tích nhỏ. Người vợ được kích thích nang noãn để tạo ra những nang noãn trưởng thành có khả năng phóng noãn và thụ thai. Sau khi đã hoàn tất cả bước này, bác sĩ sẽ thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung bằng một ống catther mềm, giúp quá trình thụ thai diễn ra.

Tỷ lệ thành công cao

Tỷ lệ thụ tinh cao ngay từ lần đầu

Tỷ lệ thụ tinh cao ngay từ lần đầu

Ưu điểm của thụ tinh nhân tạo IUI là tỷ lệ thành công cao khi thực hiện. Rất nhiều trường hợp thành công ngay từ lần đầu tiên bơm tinh trùng, tỷ lệ thụ thai thường đạt từ 20 – 23 %. Điều quan trọng là IUI giúp chọn lọc được những tinh trùng khỏe mạnh nhất, có khả năng sống sót và thụ thai cao đồng thời rút ngắn được quá trình di chuyển từ ngoài âm đạo vào tử cung nên khả năng thụ tinh, thụ thai cao. Chính vì thế mà tỷ lệ thành công cũng cao hơn rất nhiều so với thụ thai thông thường theo phương pháp tự nhiên.

Chi phí hợp lý

Một ưu điểm của thụ tinh nhân tạo IUI khác nữa chính là chi phí thực hiện rất hợp lý. Phương pháp này có chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với các phương pháp hỗ trợ sinh sản khác. Trong khi các phương pháp như IVF, ICSI tốn hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu thì IUI có chi phí chỉ bằng 1/10. Chính vì yếu tố này mà thụ tinh nhân tạo IUI cũng được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn hơn.

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ thực hiện IUI thành công cho rất nhiều cặp đôi

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ thực hiện IUI thành công cho rất nhiều cặp đôi

Hiện nay, Đơn vị Sản khoa của Bệnh viện Thu Cúc có thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI, chi phí bơm tinh trùng vào buồng tử cung cho 1 lần bơm là 3 triệu đồng. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong nghề cùng trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn thực hiện thành công ngay từ lần đầu tiên thực hiện.

Để biết thêm thông tin về ưu điểm của thụ tinh nhân tạo IUI và cách thực hiện phương pháp này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: