Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Chứng tiểu buốt ở phụ nữ là bệnh gì?

  03/06/2017  9:42

Chứng tiểu buốt ở phụ nữ là bệnh gì? Cần làm gì khi có hiện tượng này? Đây là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ khi gặp phải khi bị tiểu buốt. Cùng tìm lời giải đáp để hiểu hơn và biết cách khắc phục tình trạng này.

Chứng tiểu buốt ở phụ nữ là bệnh gì?

Tiểu buốt ở phụ nữ là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nhau. Cụ thể:

Chứng tiểu buốt ở phụ nữ là bệnh gì?

Chứng tiểu buốt ở phụ nữ là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau

– Bệnh lậu: Khi bị lậu, ngoài chứng đi tiểu buốt phụ nữ còn gặp một số khó chịu khi đi tiểu khác như: tiểu đau rát, tiểu rắt, lỗ niệu đạo sưng đỏ, vùng kín có mùi hôi, chảy mủ. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm nên cần được điều trị sớm để hạn chế biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ và lây lan sang người thân.

– Viêm niệu đạo: Căn bệnh này cũng có biểu hiện giống bệnh lậu nên có thể nhầm lẫn với căn bệnh này. Viêm niệu đạo cũng cần điều trị sớm.

– Các bệnh về đường tiết niệu khác: viêm bàng quang, viêm thận, suy thận…

– Viêm nhiễm phụ khoa nặng mạn tính cũng có thể gây ra tình trạng đi tiểu buốt ở nữ giới.

Dù hiện tượng đi tiểu buốt ở phụ nữ là bệnh gì thì chị em cũng không được chủ quan và cần điều trị sớm.

Chứng tiểu buốt ở phụ nữ là bệnh gì?

Chị em không chủ quan với tình trạng tiểu buốt

Làm gì khi có chứng tiểu buốt ở phụ nữ?

Do những căn bệnh gây nên chứng đi tiểu buốt bệnh phụ nữ phát triển nhanh nên ngay khi có hiện tượng này, chị em cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa về Sản phụ khoa để thăm khám và xác định tình trạng bệnh. Sau đó, chị em thực hiện điều trị bệnh theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Trên thực tế nhiều chị em khi gặp phải tình trạng này thì chủ quan mà không thăm khám, thậm chí còn tự ý mua thuốc về điều trị. Tình trạng này vô cùng nguy hiểm, khiến bạn sẽ gánh chịu những biến chứng nặng nề.

Chứng tiểu buốt ở phụ nữ là bệnh gì?

Cần điều trị sớm khi có chứng tiểu buốt

Ngoài thăm khám và chữa tiểu buốt ở phụ nữ theo đúng chỉ định của bác sĩ, chị em nên chú ý đến vệ sinh vùng kín. Nên vệ sinh hàng ngày, dưới vòi nước sạch, mặc đồ lót thoải mái, có độ thấm hút cao và không thụt rửa vào sâu bên trong.

Ngoài ra, chị em cũng nên giữ một đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy. Nếu bạn tình có các biểu hiện tương tự hoặc dấu hiệu bất thường về cơ quan sinh sản thì nên động viên đi thăm khám và điều trị sớm.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về chứng tiểu buốt ở phụ nữ, chị em có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: