Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Nguyên nhân đau bụng dữ dội trong kỳ kinh

  07/06/2017  12:03

Chào Thu Thảo!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những vấn đề về sức khỏe của mình đến chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề bạn hỏi, chúng tôi xin phản hồi như sau:

Nguyên nhân đau bụng dữ dội trong kỳ kinh

Đau bụng dữ dội trong kỳ kinh thường liên quan tới các bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến,...

Đau bụng dữ dội trong kỳ kinh thường liên quan tới các bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến,…

Đau bụng kinh là hiện tượng mà hầu hết chị em đều gặp phải trong thời kỳ nguyệt san của mình. Tuy nhiên, cơn đau thường âm ỉ, bắt đầu vào trước ngày thấy kinh khoảng 1 tuần và sẽ giảm dần trong kỳ nguyệt san. Nếu trong thời kỳ xuất hiện máu kinh mà chị em thấy đau bụng dữ dội hơn bình thường thì đây là triệu chứng bất thường mà chị em cần phải quan tâm.

Nguyên nhân đau bụng dữ dội trong kỳ kinh thường do một số nguyên nhân sau:

–  Có u xơ tử cung

– Viêm nhiễm ở cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung

– Có khối polyp ở cổ tử cung, tử cung

– Lạc nội mạc tử cung

– Bế kinh

Khí hư ra nhiều, màu vàng xanh phải làm sao?

Để biết chính xác nguyên nhân gây đau bụng dữ dội trong kỳ kinh, bạn nên thăm khám bác sĩ phụ khoa

Để biết chính xác nguyên nhân gây ra đau bụng dữ dội trong kỳ kinh, chị em cần thăm khám phụ khoa cụ thể mới có thể xác định được. Trong trường hợp của Thu Thảo, 2 tháng gần đây bạn mới xuất hiện hiện tượng này; bạn nên để ý tới sức khỏe của mình. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của một căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn nào đó nên bạn không nên chủ quan.

Bạn nên theo dõi các dấu hiệu khác ở vùng kín của mình xem có bất thường nào như: ra nhiều khí hư hơn bình thường, khí hư có màu lạ (xanh, nâu, vàng,…), kinh nguyệt có đều không hay thất thường, có màu khác lạ như nâu, đen, giống bã cà phê,… Nếu thấy những dấu hiệu này đi kèm trước đó thì khả năng bạn đang mắc bệnh phụ khoa là rất lớn.

Bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín hàng ngày thật sạch sẽ, sinh hoạt tình dục lành mạnh và nên đi khám phụ khoa sớm, ngay khi sạch kinh từ 3 – 5 ngày. Nếu bạn còn thắc mắc gì thêm về vấn đề này, bạn hãy tới trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc thăm khám hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 55 88 96 để được tư vấn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: