Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

U xơ tử cung nên kiêng ăn gì?

  21/06/2017  6:38

U xơ tử cung có nguyên nhân là do sự cường estrogen nên trong chế độ ăn uống cần kiêng những thực phẩm giàu nội tiết, estrogen cao. Một số lưu ý về u xơ tử cung nên kiêng ăn gì sau đây của chúng tôi hi vọng sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích.

U xơ tử cung nên kiêng ăn gì?

U xơ tử cung nên kiêng ăn gì?

Kiêng ăn gì khi bị u xơ tử cung?

Kiêng thịt màu đỏ

Những loại thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt cừu giàu nội tiết sẽ kích thích khối u phát triển nhanh hơn. Thêm vào đó ăn nhiều thịt cung cấp nhiêu protein còn khiến gây đầy bụng, khó tiêu, tăng đau phần bụng dưới. Tốt nhất là nên ăn những loại thịt từ gia cầm có màu trắng như thịt vịt, thịt gà.

Kiêng nội tạng động vật

Nội tạng động vật như ruột, lòng, mề… chứa nội tiết tố khá cao, tăng thêm nguồn dinh dưỡng làm khối u phát triển.

Kiêng thực phẩm cay nóng, chất kích thích

Kiêng những loại gia vị cay nóng như ớt tươi, cà phê, hành tây, thức ăn. Không nên ăn sô cô la, pho mát, không uống bia, rượu, cà phê…

Kiêng ăn mặn

Khi bạn ăn mặn cơ thể sẽ không đào thải được độc tố ra ngoài, bị tích tụ làm cho khối u xơ phát triển mạnh hơn.

Kiêng đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ

Những đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những người bị u xơ tử cung. Nó ngăn cản sự lưu thông của máu, gây ứ trệ tạo điều kiện cho u xơ phát triển nhanh hơn, tốt nhất là ăn thanh đạm chủ yếu là đồ luộc.

Nên kiêng đậu nành và những thực phẩm từ đậu nành

Đậu nành chứa hàm lượng estrogen cao, rấ tốt cho sức khỏe và làm đẹp, tuy nhiên với những người đang bị u xơ tử cung thì đây là một thực phẩm nên kiêng kị. Đậu nành chứa phytoestrogen cao, vì thế mà sẽ tạo điều kiện cho khối u phát triển nhanh hơn.

Nên kiêng đậu nành và những thực phẩm từ đậu nành khi bị u xơ tử cung

Nên kiêng đậu nành và những thực phẩm từ đậu nành khi bị u xơ tử cung

Nên ăn gì khi bị u xơ tử cung?

– Cá: Nên bổ sung thêm cá các loại như cá ngừ cá hồi để làm dịu các mô bị sưng. Nguồn axit béo trong cá sẽ có tác dụng làm cho tình trạng viêm cũng như kích ứng của u xơ tử cung giảm đi.

– Ngũ cốc: Các loại ngũ cốc giàu chất xơ, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, cân bằng lượng hormone. Khối u xơ tử cung phát triển do có liên quan hàm lượng hormone sinh dục nữ estrogen tăng cao.

– Bông cải xanh và cải bó xôi: Các loại rau hữu cơ như cải bó xôi và bông cải xanh rất tốt cho người bị u xơ tử cung.

– Nghệ: nghệ sẽ làm tăng lượng enzyme hỗ trợ gan, rất cần thiết cho giai đoạn hai giải độc trong gan, kích thích sản xuất mật giúp làm teo khối u xơ tử cung.

Bên cạnh chú ý trong ăn uống, u xơ tử cung nên kiêng ăn gì, thì điều quan trọng cần phải  thăm khám, theo dõi bệnh để có phương pháp xử trí thích hợp tại cơ sở y tế uy tín.

Tại cơ sở y tế, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp và hướng dẫn chế độ ăn uống đúng cách.

Tại cơ sở y tế, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp và hướng dẫn chế độ ăn uống đúng cách.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao nhiều kinh nghiệm, quy trình khám chữa bệnh nghiêm ngặt, cơ sở thiết bị hiện đại, khám chữa bệnh tại Thu Cúc được đông đảo khách hàng tin chọn. Tại đây, bác sĩ sẽ thăm khám, chỉ định phương pháp điều trị thích hợp và hướng dẫn chế độ chăm sóc tại nhà, ăn uống hợp lý, khoa học để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

Trên đây là thông tin của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc về u xơ tử cung nên kiêng ăn gì? Hi vọng rằng những chia sẻ đã giúp cho bạn đọc có được kiến thức hữu ích. Hãy liên hệ Tổng đài Bệnh viện Thu Cúc 1900 55 88 96 nếu cần tư vấn thêm vấn đề liên quan.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: