Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm có chữa được không?

  21/06/2017  17:31

“Cháu chưa có gia đình và chưa sinh con thì bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm có chữa được không ạ? Nên chữa bằng cách nào? Cháu mới đi khám về mà lo lắng quá thưa bác sĩ. Rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ ạ!” Nguyễn Lan Hương (26 tuổi, nhân viên kế toán)

Trả lời

Xin chào Lan Hương, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Các thắc mắc về viêm lộ tuyến cổ tử cung 1 cm được sẽ được giải đáp trong phần tư vấn dưới đây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm có chữa được không?

Nhiều chị em lo lắng về tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến mà bất cứ chị em trong độ tuổi sinh sản nào cũng có thể gặp phải. Bệnh là tình trạng vi khuẩn, nấm, vi rút… xâm nhập vào các tế bào cổ tử cung phát triển xâm lấn ra bên ngoài tạo nên các tổn thương.

Mức độ ảnh hưởng của viêm lộ tuyến và cách điều trị phụ thuộc vào diện tích vùng tổn thương tại cổ tử cung. Trong đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung 1 cm là tình trạng bệnh không còn ở giai đoạn nhẹ, lúc này bệnh đã chuyển sang cấp độ 2 và gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý của chị em.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm có chữa được không?

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ do bác sĩ chỉ định

Tuy nhiên bạn Lan Hương không nên quá lo lắng, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa được nếu bạn thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có hai phương pháp điều trị. Một là dùng thuốc đặt âm đạo, hai là thực hiện diệt tuyến bằng phương pháp đốt laser và đốt điện. Tùy vào mức độ bệnh cụ thể và từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Do Lan Hương bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1 cm và bạn chưa có gia đình, chưa có con nên có thể sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên để xác định chính xác phương pháp điều trị thì Lan Hương có thể đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm có chữa được không?

Thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ để có hiệu quả điều trị bệnh cao nhất

Bên cạnh điều trị bệnh, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách.

– Chú ý vệ sinh vùng kín trong ngày đèn đỏ, dùng băng vệ sinh đảm bảo chất lượng và thay băng thường xuyên.

– Quan hệ tình dục, lành mạnh, sạch sẽ.

– Luôn giữ cơ thể khỏe mạnh để hạn chế sự thay đổi về nội tiết tố.

Để được khám và tư vấn điều trị viêm lộ tuyến 1 cm mời bạn đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Liên hệ đến số 1900.55.88.96 hoặc 0904.97.0909 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: