Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Các bước khám thai như thế nào?

  19/06/2017  14:13

“Xin chào Bệnh viện Thu Cúc. Cháu được một người bạn giới thiệu rằng dịch vụ khám thai của Bệnh viện rất tốt. Do đó cháu muốn tìm hiểu quy trình khám thai tại viện mình. Không biết các bước khám thai như thế nào ạ? Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ” Nguyễn Hải Ninh (26 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội)

Trả lời

Xin chào Hải Ninh, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Thắc mắc “Các bước khám thai như thế nào?” của bạn sẽ được tư vấn trong phần dưới đây.

Các bước khám thai như thế nào?

Mẹ bầu đăng kí khám thai tại quầy lễ tân

Khám thai là việc làm không thể bỏ qua trong suốt thai kì. Khám thai sẽ giúp theo dõi sự phát triển của em bé và sức khỏe của mẹ để có những thay đổi cho phù hợp. Đồng thời phát hiện những bất thường và sớm có những biện pháp xử trí kịp thời.

Trong mỗi lần khám thai, tùy vào từng độ tuổi thai và tình hình sức khỏe mà mẹ bầu sẽ cần thực hiện các hạng mục thăm khám và xét nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo thăm khám chính xác, khi khám thai tại Thu Cúc, các mẹ bầu sẽ cần thực hiện đúng theo các bước dưới đây.

Bước 1: Đăng kí khám

Tại quầy lễ tân, bạn cung cấp thông tin cá nhân và đăng kí khám theo sự hướng dẫn của nhân viên bệnh viện.

Bước 2: Khám lâm sàng

Bác sĩ nắm bắt khái quát tình trạng sức khỏe của mẹ bầu thông qua chia sẻ của mẹ bầu về các vấn đề mình đang gặp phải cùng các chỉ số về cân nặng, huyết áp…  Dựa vào tuổi thai và tình trạng sức khỏe mà các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các hạng mục thăm khám cận lâm sàng.

Bước 3: Khám cận lâm sàng

Trong bước này, các mẹ bầu sẽ cần thực hiện: siêu âm (2D hoặc 4D), xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, làm double Test hoặc triple Test…

Các bước khám thai như thế nào?

Siêu âm thai là một hạng mục không thể bỏ qua khi khám thai

Bước 4: Đọc kết quả và tư vấn

Sau khi thực hiện các hạng mục khám cận lâm sàng, mẹ bầu lấy các kết quả quay lại phòng khám ban đầu để bác sĩ đọc kết quả và tư vấn những điều cần thiết. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ hẹn lịch khám thai lần tới. Đến đây, quá trình khám thai kết thúc.

Khi khám thai tại Bệnh viện Thu Cúc, các mẹ bầu sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình của nhân viên của bệnh viện. Tại đây quy trình khám thai nhanh chóng, không phải chờ đợi quá lâu nên chị em không cần phải lo lắng.

Các bước khám thai như thế nào?

Bác sĩ của Bệnh viện Thu Cúc đọc kết quả và tư vấn giúp mẹ bầu

Ngoài thắc mắc “Các bước khám thai như thế nào?”, nếu Hải Ninh còn bất cứ thắc mắc nào mời bạn liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn .

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: