Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Quy trình khám phụ khoa ra sao?

  20/06/2017  16:05

Không phải ai cũng biết quy trình khám phụ khoa ra sao, nhất là với những chị em chưa từng thăm khám. Do không nắm được quy trình thăm khám nên chị em sẽ bối rối khi thực hiện, thậm chí là bỏ qua một số bước khám quan trọng. Những hình ảnh dưới đây sẽ giúp chị em nắm được quy trình khám phụ khoa.

Trong quá trình khám phụ khoa, ở mỗi cơ sở y tế chị em sẽ trải qua các bước thăm khám khác nhau. Nhưng hầu hết sẽ bao gồm 4 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Đăng kí khám

quy-trinh-kham-phu-khoa-ra-sao-1

Chị em đăng kí khám và làm thủ tục tại quầy lễ tân

quy-trinh-kham-phu-khoa-ra-sao-2

Phía cơ sở y tế sẽ lưu các thông tin cá nhân của bạn vào hệ thống tư liệu. Điều này giúp bệnh viện theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn toàn diện, đồng thời lưu hồ sơ bệnh án để phục vụ cho những lần thăm khám tiếp theo. Trong ảnh là nhân viên của Bệnh viện Thu Cúc đang hướng dẫn khách hàng làm thủ tục đăng kí

Bước 2: Khám lâm sàng

quy-trinh-kham-phu-khoa-ra-sao-3

Khám lâm sàng giúp bác sĩ nắm bắt khái quát tình trạng sức khỏe sinh sản thông qua những biểu hiện mà chị em đang gặp phải. Bác sĩ cũng sẽ tư vấn khái quát tình trạng sức khỏe và chỉ định những hạng mục thăm khám cận lâm sàng tiếp theo.

Bước 3: Khám cận lâm sàng

quy-trinh-kham-phu-khoa-ra-sao41

Bước tiếp theo chị em cần thực hiện các hạng mục thăm khám cận lâm sàng mà bác sĩ chỉ định. Một số hạng mục khi khám phụ khoa thường thực hiện như: thử nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch âm đạo, siêu âm ổ bụng…

quy-trinh-kham-phu-khoa-ra-sao-4

Trong ảnh là một khách hàng khám phụ khoa tại Bệnh viện Thu Cúc đang thực hiện lấy máu để xét nghiệm.

Bước 4: Đọc kết quả và tư vấn

quy-trinh-kham-phu-khoa-ra-sao-5

Sau khi có các kết quả khám cận lâm sàng, chị em trở về phòng bác sĩ để đọc kết quả.

quy-trinh-kham-phu-khoa-ra-sao-7

Bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh cụ thể, tư vấn cho chị em phương pháp điều trị phù hợp, kê thuốc và hẹn lịch tái khám

quy-trinh-kham-phu-khoa-ra-sao-8

Đến đây, quy trình khám phụ khoa kết thúc. Chị em cầm hồ sơ khám và thực hiện điều trị theo chỉ định của bác sĩ (nếu có)

Hi vọng qua hình ảnh khách hàng đang thực hiện thăm khám tại Bệnh viện Thu Cúc mà chị em đã nắm được quy trình khám phụ khoa ra sao. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về khám phụ khoa và các vấn đề khác, chị em có thể liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: