Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Những mốc kiểm tra sự phát triển của thai nhi

  21/06/2017  16:27

Khám thai để kiểm tra sự phát triển của thai nhi là việc cần thực hiện trong suốt thai kì. Vậy mẹ bầu cần thực hiện những mốc kiểm tra nào? Những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho chị em.

Trong suốt 9 tháng mang thai, mẹ bầu cần thực hiện kiểm tra sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ qua các mốc sau:

– Kiểm tra sự phát triển của thai nhi lần lần đầu tiên: Mẹ bầu nên khám thai sau khi chậm kinh từ 1 đến 2 tuần để xác định thai đã vào buồng tử cung hoặc có tim thai hay chưa. Mốc khám này quan trọng để loại bỏ trường hợp thai ngoài tử cung hay không có tim thai và sớm có biện pháp xử trí nhanh chóng để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mẹ.

Những mốc kiểm tra sự phát triển của thai nhi

Kiểm tra sức khỏe thai nhi là việc làm cần thiết trong suốt thai kì

– Kiểm tra sự phát triển của thai nhi tuần trong tuần 7 – 8 của thai kỳ: Trong mốc này, mẹ bầu cũng chủ yếu là thực hiện siêu âm để kiểm tra túi noãn hoàng, phôi thai và nhịp tim thai.

-Kiểm tra sự phát triển của thai nhi trong tuần thứ 11-12: Đây là mốc quan trọng để giúp sàng lọc Hội chứng Down ở trẻ sơ sinh và những dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Mẹ bầu cần thực hiện siêu âm 4D về độ mờ da gáy và xét nghiệm Double test.

– Kiểm tra sự phát triển của thai nhi tuần thứ 17-18 Xét nghiệm Triple test và siêu âm 4 chiều để kiểm tra các vấn đề về dị tật bẩm sinh, bệnh truyền nhiễm,…là những hạng mục thăm khám cần thực hiện trong giai đoạn này.

– Kiểm tra sự phát triển của thai nhi tuần thứ 22 – 24 thai kỳ: Siêu âm 4D là quan trọng nhất trong mốc khám này. Qua hình ảnh siêu âm có thể giúp mẹ bầu theo dõi sự phát triển của thai nhi, nguy cơ dị tật về tứ chi, hở hàm ếch hay dị tật tại tim, phổi. Bên cạnh đó, các mẹ bầu cần thực hiện xét nghiệm nước tiểu 10 thông số để phát hiện các bất thường ở mẹ như tiểu đường, viêm đường tiết niệu.

Những mốc kiểm tra sự phát triển của thai nhi

Siêu âm thai giúp kiểm tra sức khỏe của thai nhi một cách toàn diện

– Kiểm tra sự phát triển của thai nhi tuần thứ thứ 26 – 28 thai kỳ: Mốc kiểm tra này giúp phát hiện các vấn đề về nhiễm độc thai nghén, tiền sản giật ở mẹ bầu và theo dõi sự phát triển của thai nhi. Đồng thời hình ảnh siêu âm có thể cho biết nguy cơ dị tật thai nhi.

– Kiểm tra sự phát triển của thai nhi tuần thứ 32 – 34 thai kỳ: Mẹ bầu cần thực hiện siêu âm để kiểm soát sự phát triển của thai về cân nặng, tình trạng nước ối, vị trí nhau bám, vị trí ngôi thai.

– Kiểm tra sự phát triển của thai nhi tuần thứ tuần thứ 36 – 38 thai kỳ: Mốc khám này tương tự mốc khám của tuần 32 và 34. Mốc này giúp theo dõi sự phát triển của thai, tình trạng nước ối, vị trí nhau bám, vị trí ngôi thai. Lúc này các mẹ bầu cũng cần xác định bệnh viện sinh phù hợp với tình trạng của thai nhi và điều kiện kinh tế.

Những mốc kiểm tra sự phát triển của thai nhi

Chị em cần thực hiện kiểm tra thai nhi theo các mốc quan trọng

– Kiểm tra sự phát triển của thai nhi tuần thứ tuần thứ 39 – 40 thai kỳ: Theo dõi sự phát triển của thai, sức khỏe của mẹ, hoàn tất hồ sơ sinh và chuẩn bị chuyển dạ. Các mẹ bầu có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào.

Để không bỏ qua mốc kiểm tra sự phát triển của thai nhi hiệu quả nào chị em có thể lựa chọn dịch vụ khám thai trọn gói tại Bệnh viện Thu Cúc. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ này hay muốn đăng kí khám thai, chị em có thể liên hệ đến số 1900.55.88.96 hoặc 0904.97.0909 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: