Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Nguyên nhân và biểu hiện bệnh chlamydia ở nam giới

  03/06/2017  8:54

Bệnh chlamydia ở nam giới là một trong những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp. Nam giới nên nắm được nguyên nhân và biểu hiện của bệnh để có phương pháp phòng và xử trí bệnh sớm.

Nguyên nhân bệnh chlamydia ở nam giới

Vi khuẩn chlamydia ở nam giới

Nguyên nhân và biểu hiện bệnh chlamydia ở nam giới

Bệnh chlamydia ở nam giới do vi khuẩn Chlamydia trachomatis gây ra. Loại vi khuẩn này có thể gây bệnh trên cả nam giới và nữ giới. Đây là căn bệnh nguy hiểm và không được chủ quan bởi nó ảnh hưởng đến hoạt động sinh sản của nam giới, là nguyên nhân của các bệnh viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, xuất tinh sớm…

Vi khuẩn gây chlamydia lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn. Trong quá trình giao hợp, vi khuẩn từ người bên thâm nhập vào niêm mạc mỏng tại cơ quan sinh dục của bạn tình. Sau đó chúng dần phát triển và gây bệnh.

Để phòng tránh bệnh chlamydia, nam giới cần thực hiện đời sống tình dục lành mạnh, an toàn, quan hệ chung thủy 1 vợ 1 chồng. Nếu phát hiện bản thân hoặc bạn tình mắc bệnh cần thăm khám và điều trị để hạn chế tình trạng lây nhiễm.

Nguyên nhân và biểu hiện bệnh chlamydia ở nam giới

Bệnh chlamydia ở nam giới gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới

Biểu hiện bệnh chlamydia ở nam giới

Khi mắc chlamydia ở nam giới sẽ có một số biểu hiện sau:

– Cảm giác đau rát, buốt khi đi tiểu. Thậm chí nhiều nam giới sợ hãi khi đi tiểu vì cảm giác buốt dọc niệu đạo, có cảm giác như kim châm suốt vùng bụng dưới.

– Miệng sáo sưng đỏ gây khi quan hệ tình dục. Biểu hiện này dễ bị nhầm lẫn với viêm bao quy đầu, lậu, viêm niệu đạo.

– Miệng sáo chảy dịch hôi, tanh, nhớt có màu xanh, khi nặng có thể có mủ.

– Đau tinh hoàn, ban đầu đau tức nhẹ nhưng sau đó có thể lặp lại nhiều lần sau đó tăng dần lên. Tinh hoàn có thể bị sưng nhẹ, một số trường hợp bị tràn dịch.

– Bị đau ở hố chậu, có cảm giác nóng rát và buốt như kim châm, cảm giác này có thể lan xuống đùi hoặc tới gót chân.

– Nước tiểu có màu trắng đục ở cuối bãi.

nguyen-nhan-va-bieu-hien-benh-chlamydia-o-nam-gioi-3Bên cạnh đó, nam giới cần kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm. Nên khuyên bạn tình cùng thăm khám và điều trị để bảo vệ sức khỏe cả 2. Vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên, mặc đồ lót thoáng mát và có độ thấm hút cao.

Trên đây là một số thông tin về bệnh chlamydia ở nam giới. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến căn bệnh này mời liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc theo số 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: