Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh tháng cuối?

  16/06/2017  16:47

Bạn Hạnh Nguyên 26 tuổi, Hà Nội hỏi: Nhờ chuyên mục tư vấn giải đáp giúp em “ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh tháng cuối?” Hiện tại, em đang ở tuần thứ 35 của thai kỳ rồi nhưng lần siêu âm gần đây, bác sĩ cho biết em bé của em nhẹ cân hơn so với tuổi thai và tiêu chuẩn về cân nặng thai nhi. Em rất lo lắng vì hàng ngày em vẫn ăn uống bình thường mà sao bé không tăng cân. Em rất mong nhận được giải đáp sớm từ chuyên mục!

Chào Hạnh Nguyên!

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc đã nhận được câu hỏi của bạn! Chúng tôi xin giải đáp về vấn đề “ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh tháng cuối” của bạn như sau:

Thực phẩm giàu đạm giúp thai nhi tăng cân nhanh chóng

Thực phẩm giàu đạm giúp thai nhi tăng cân nhanh chóng

Để em bé phát triển khỏe mạnh và tăng cân đều đặn trong bụng mẹ thì chế độ dinh dưỡng suốt thai kỳ là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, ở những tháng cuối con sẽ tăng cân nhanh hơn để đạt mốc tiêu chuẩn từ 3 – 3,5 kg khi chào đời. Vì rất nhiều nguyên nhân mà bé của bạn có thể chậm phát triển ở giai đoạn cuối như: chế độ dinh dưỡng, hoạt động cung cấp chất dinh dưỡng từ nhau thai, bé hấp thu chậm,… Những gợi ý về chế độ dinh dưỡng dưới đây có thể giúp hỗ trợ bé hấp thu và tăng cân nhanh hơn trong tháng cuối thai kỳ.

Ưu tiên các thực phẩm giàu đạm

Nếu Hạnh Nguyên đang băn khoăn “ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh tháng cuối” thì những thực phẩm giàu đạm chính là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Chất đạm giúp hỗ trợ cho quá trình tăng trưởng tế bào và tái tạo máu. Đồng thời cũng sẽ không khiến mẹ bị béo hoặc tăng cân quá nhanh. Những thực phẩm chứa nhiều đạm mà mẹ nên bổ sung như thịt nạc, cá, thịt gia cầm, trứng, đậu hũ,…

Muốn thai nhi tăng cân nhanh, mẹ nên bổ sung ngũ cốc và tinh bột mỗi ngày

Muốn thai nhi tăng cân nhanh, mẹ nên bổ sung ngũ cốc và tinh bột mỗi ngày

Bổ sung tinh bột và ngũ cốc

Tinh bột rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và duy trì năng lượng ở cơ thể mẹ. Hàng ngày, bé sẽ lấy nguồn dinh dưỡng từ chính những thức ăn của mẹ, thức ăn dữ trự trong cơ thể mẹ nên việc bổ sung tinh bột đều đặn, đủ lượng từ mẹ rất quan trọng. Những mẹ có sức khỏe yếu, luôn thiếu nguồn năng lượng dự trữ sẽ khiến thai nhi kém phát triển và khả năng hấp thu cũng ít hơn.

Cơm là thực phẩm giàu tinh bột tuy nhiên mẹ chỉ cần ăn 2 – 3 chén cơm mỗi ngày và kết hợp bổ sung thêm bằng các loại ngũ cốc sẽ giúp cơ thể luôn dồi dào năng lượng.

Uống sữa bầu đều đặn

Nhiều mẹ bầu thường “lười” uống sữa bầu trong quá trình mang thai, điều này khiến cho em bé chậm phát triển hơn, nhất là những mẹ ốm nghén và ăn uống kiêng khem. Dinh dưỡng từ sữa bầu luôn dồi dào và cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm khác nên nếu em bé của bạn đang thiếu cân thì đừng quên bổ sung sữa bầu đều đặn. 2 – 3 ly sữa bầu mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh và tăng cân nhanh những tháng cuối thai kỳ.

2 -3 ly sữa bầu mỗi ngày bé sẽ tăng cân đều đặn

2 -3 ly sữa bầu mỗi ngày bé sẽ tăng cân đều đặn

Trên đây là những giải đáp của chuyên mục tư vấn – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc về vấn đề “ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh tháng cuối?” mà bạn Hạnh Nguyên gửi tới. Hy vọng với những gợi ý trên, em bé của bạn sẽ có cân nặng đạt tiêu chuẩn khi bé chào đời. Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: