Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Bị u xơ tuyến vú không nên ăn gì?

  22/06/2017  6:35

U xơ tuyến vú là chứng loạn sản tuyến vú, do sự thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt, dù là lành tính nhưng u xơ tuyến vú vẫn có khả năng phát triển thành ác tính. Vì vậy, tự bảo vệ mình bằng cách khám sức khỏe định kỳ có chế độ ăn hợp lý là rất quan trọng. U xơ tuyến vú không nên ăn gì? Hãy tìm hiểu ngay thông tin mà chúng tôi cung cấp sau đây.

U xơ tuyến vú là chứng loạn sản tuyến vú, do sự thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt

U xơ tuyến vú là chứng loạn sản tuyến vú, do sự thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt

Nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến vú chủ yếu do sự rối loạn nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt. Chế độ ăn uống lúc này đóng vai trò quan trọng.

U xơ tuyến vú không nên ăn gì?

– Người bị u xơ tuyến vú không nên ăn thịt màu đỏ như thịt trâu, thịt bò, thịt ngựa… vì chúng giàu nội tiết tố sẽ kích thích khối u phát triển nhanh hơn bình thường.

– Không nên ăn các thực phẩm chứa nhiều đạm như trứng vịt lộn.

– Hạn chế việc dùng mỡ động vật, nội tạng động vật, dầu ngô, dầu dừa, dầu hướng dương, bơ động vật và thực vật.

– Kiêng những đồ ăn mặn vì làm tăng nồng độ cholesterol trong máu ảnh hưởng tới u xơ.

– Hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp, thức ăn chiên xào, đồ nướng… vì những hình thức chế biến này dễ sản sinh gây ra các chất ung thư. Ngoài ra, nó ngăn cản sự lưu thông của máu, gây tình trạng ứ trệ và khiến u xơ phát triển nhanh. Tốt nhất chị em nên độ ăn thanh đạm, chế biến bằng luộc là chủ yếu.

Hạn chế những thực phẩm chiên xào

Hạn chế những thực phẩm chiên xào.

– Không nên ăn các thực phẩm chế biến theo hình thức lên men như: cà muối, dưa muối…

– Hạn chế dùng rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có gas…

– Không ăn những thực phẩm gây cay nóng như ớt, tỏi, hành…

– Không nên ăn đậu nành và những chế phẩm từ đậu nành, sản phẩm làm đẹp có chứa tinh chất mầm đậu nành, nhau thai cừu…. Vì sẽ làm tăng lượng estrogen trong cơ thể, vì thế mà khối u phát triển nhanh hơn.

U xơ tuyến vú nên ăn gì?

– Nên ăn rau xanh và hoa quả: Rau xanh và hoa quả là nguồn cung cấp vitamin C, E và caroten – tiền chất của vitamin A giúp chống oxy hóa, phòng chống ung thư. Đây còn là nguồn cung  cấp chất xơ giúp quá trình tiêu hóa dễ hơn, làm tăng nhu động ruột, giúp hấp thụ những chất độc có trong ruột, đào thải theo phân, làm giảm nồng độ các chất độc có trong cơ thể. Nghiên cứu trên tạp chí Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition năm 2013 chứng minh ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp giảm nguy cơ u xơ tuyến vú.

– Sữa và những chế phẩm từ sữa: Sữa, sữa chua và pho mát có thể giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào dẫn đến khối u nên tiêu thụ khi bị u xơ tuyến vú.

– Hạt lanh: Tiêu thụ hạt lanh giúp cung cấp hàm lượng phytoestrogen cho cơ thể chặn các thụ thể estrogen ở các tế bào, điều chỉnh sự cân bằng nội tiết tố nên giúp ngăn ngừa sự phát triển và tăng trưởng của u xơ tuyến vú.

– Nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt gạo, ngô, khoai sắn, lúa mạch,…

– Uống nhiều nước vì nước sẽ thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Nên đi khám sức khỏe thường xuyên khi bị u xơ tuyến vú.

Nên đi khám sức khỏe thường xuyên khi bị u xơ tuyến vú.

Ngoài chú ý chế độ ăn uống, người bệnh cần thăm khám, theo dõi sức khỏe thường xuyên và tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là đia chỉ khám và điều trị bệnh được đông đảo bệnh nhân tin chọn. Với đội ngũ bác sĩ trình độ cao, thiết bị máy móc y tế hiện đại, quy trình khám chữa bệnh khoa học… khám chữa bệnh tại Thu Cúc đem đến kết quả nhanh chóng, an toàn, và hiệu quả.

Bị u xơ tuyến vú không nên ăn gì? Thông tin mà chúng tôi cung cấp hi vọng đã mang đến cho bạn đọc chia sẻ hữu ích. Cần tư vấn thêm về vấn đề liên quan, vui lòng liên hệ Tổng đài Thu Cúc theo số 1900 55 88 96.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

1 nhận xét: